Hậu Giang: Hủy bỏ trên 180 giấy CNQSDĐ đã cấp cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 15/05/2015

(TN&MT) - Thực hiện quy định tại Khoản 7 Điều 87 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai và Công văn số 304/TCQLĐĐ-CĐKĐĐ ngày 03/3/2015 của Tổng cục Quản lý Đất đai- Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc báo cáo danh sách giấy CNQSDĐ đã bị huỷ.

 Vừa qua, trên cơ sở tổng hợp báo cáo của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất ở các huyện, thị xã, thành phố, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Hậu Giang đã lập danh sách giấy CNQSDĐ đã bị huỷ theo quy định tại Khoản 7 Điều 87 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP  của Chính phủ từ năm 2014 đến đầu năm 2015, cụ thể như sau: tổng số giấy CNQSDĐ đã bị huỷ là 182 giấy với tổng diện tích 11,21ha của 20 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, trong đó có 159 giấy CNQSDDĐ đã cấp cho Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ tại dự án Khu dân cư Tỉnh ủy thuộc phường 4, TP. Vị Thanh.

Một góc dự án Khu dân cư do Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ thực hiện tại phường 4, TP. Vị Thanh
Một góc dự án Khu dân cư do Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ thực hiện tại phường 4, TP. Vị Thanh

Được biết, nguyên nhân của việc hủy bỏ các giấy CNQSDĐ này là vì dự án bị thu hồi. Theo Bà Hoàng Thị Thu, Phó Giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết, trước đây tỉnh Hậu Giang cho Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ đầu tư dự án Khu dân cư tại phường 4, TP. Vị Thanh, sau đó Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp hơn 560 giấy CNQSDĐ cho công ty này.

Tuy nhiên, vừa qua tỉnh Hậu Giang đã điều chỉnh lại nội dung đầu tư dự án theo hướng Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ đầu tư cơ sở hạ tầng, còn số lô nền của dự án tỉnh Hậu Giang sẽ thu lại để giao cho TP. Vị Thanh bố trí nền tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án. “ Trong thời gian sắp tới, Văn phòng ĐKQSDĐ tiếp tục hủy bỏ hơn 400 giấy CNQSDĐ đã cấp cho Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Cần Thơ tại dự án Khu dân cư phường 4, TP. Vị Thanh”- Bà Hoàng Thị Thu, Phó Giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho hay.

Tin & ảnh: Lê Hùng