1.000 học sinh đảo Phú Quốc tham gia Lễ hội Bảo vệ Bò biển Dugong

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 30/11/2014

Sáng 30/11, tại huyện đảo Phú Quốc, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã phối hợp với BQL Khu Bảo tồn biển Phú Quốc tổ chức Lễ hội Bảo vệ Dugong 2014.
   
   
Sáng 30/11, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Phú Quốc tổ chức Lễ hội Bảo vệ Dugong 2014. Gần 1.000 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn đã tham gia lễ hội.
   


  Đây là hoạt động nhằm kêu gọi cán bộ, đảng viên, học sinh, khách du lịch và nhân dân tham gia bảo vệ Dugong (hay còn gọi là cá cúi, bò biển), loài động vật biển quý hiếm đang trên bờ tuyệt chủng tại Việt Nam.

  Bà Đỗ Thị Huyền, Quản lý Chương trình Giáo dục Bảo tồn, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã, cho biết Lễ hội Bảo vệ Dugong Phú Quốc 2014 là cơ hội để mọi người tham gia và suy nghĩ thấu đáo hơn về việc bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm. 

  Bảo vệ Dugong, bảo vệ tài nguyên biển sẽ chỉ đạt kết quả tốt nhất khi có sự ủng hộ, tham gia tích cực của mọi người, mọi cơ quan, ban ngành khác nhau.

  Tham gia lễ hội, các cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã cùng diễu hành trên nhiều tuyến đường, mang theo thông điệp kêu gọi mọi người “Cùng bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm Phú Quốc.”

  Tiếp theo là hội thi diễn kịch với các vở kịch được chọn ra từ những vở kịch hay nhất của 6 câu lạc bộ bảo tồn biển đến từ các trường trung học cơ sở ở huyện đảo Phú Quốc. Nội dung các vở kịch kêu gọi bảo vệ Dugong và các loài động vật biển quý hiếm. 

  Ngoài ra, còn có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn với nội dung chủ yếu ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

  Trong năm nay, ngoài Lễ hội Bảo vệ Dugong 2014, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã còn phối hợp với Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Phú Quốc và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Quốc thực hiện chuỗi các hoạt động giáo dục học sinh và công chúng, kêu gọi tham gia bảo vệ Dugong thông qua các câu lạc bộ Bảo tồn Biển và việc giảng dạy nội dung bảo vệ động vật hoang dã trong môn Sinh học lớp 7 tại toàn bộ các trườngtrung học cơ sở trên đảo./.
   
TTXVN