Đà Nẵng: Ra quân hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Biển đảo - Ngày đăng : 11:14, 02/06/2018

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018, sáng ngày 02/6, TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 08/6 và Tuần lễ...
(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018, sáng ngày 02/6, TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 08/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với 2.100 người tham gia.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ
Đề án “Phát triển kinh tế biển thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Đà Nẵng đặt quyết tâm đến năm 2030 nền kinh tế biển trở thành “xương sống” của các ngành kinh tế. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, ven biển và hải đảo hiện nay đang trở nên cấp bách và có nhiều dấu hiệu đáng báo động đối với cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức gay gắt về khai thác tài nguyên biển; về sự suy giảm các nguồn lợi thủy sản, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển; đặc biệt là sự cố môi trường biển, ô nhiễm rác thải nhựa trên biển đang ngày càng gia tăng gây tác hại cho môi trường biển và các loài sinh vật biển.
Khoảng 2.100 người tham gia lễ phát động
Khoảng 2.100 người tham gia lễ phát động
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, chủ đề Ngày Đại dương thế giới 08/6/2018 “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc biển, đại dương và khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Các lực lượng ra quân dọn vệ sinh tại Âu thuyền Thọ Quang
Các lực lượng ra quân dọn vệ sinh tại Âu thuyền Thọ Quang
Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018, TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân Hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 08/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ra quân làm sạch biển tại khu Âu thuyền Thọ Quang; Tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực cảng Liên Chiểu; Tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và nhiều hoạt động khác.
 
TP. Đà Nẵng mong muốn mọi người dân thành phố cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường, phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường, không xả rác, nước thải chưa qua xử lý, những chất thải gây nguy hại đến môi trường biển. Bà con ngư dân khai thác các nguồn lợi sinh vật phải theo đúng thời vụ, địa bàn, phương pháp bằng phương tiện công cụ đã được quy định...
Các chiến sĩ ra quân dọn vệ sinh làm sạch biển
Các chiến sĩ ra quân dọn vệ sinh làm sạch biển
Ngay sau lễ phát động, các lực lượng gồm người dân quận Sơn Trà, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, chiến sĩ Công an TP. Đà Nẵng, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng III Hải Quân và đoàn viên Thành đoàn Đà Nẵng với khoảng 2.100 người đã ra quân làm sạch biển.