Hải Phòng: Cấp 300 giấy phép xả thải vào nguồn nước

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 20:45, 09/03/2018

(TN&MT) - Theo Sở TN&MT TP Hải Phòng, đến nay thành phố đã cấp 300 giấy phép xả thải vào nguồn nước (trong số 727 tổ chức, doanh nghiệp thuộc diện phải cấp...
(TN&MT) - Theo Sở TN&MT TP Hải Phòng, đến nay thành phố đã cấp 300 giấy phép xả thải vào nguồn nước (trong số 727 tổ chức, doanh nghiệp thuộc diện phải cấp phép).

Trong đó, Bộ TN&MT cấp 3 giấy phép, Sở TN&MT trình UBND TP Hải Phòng cấp 228 giấy phép và Sở NN&PTNT trình UBND TP Hải Phòng cấp 69 giấy phép. Theo các tổ chức, doanh nghiệp làm thủ tục cấp phép xả thải vào nguồn nước: Vướng mắc chủ yếu trong quá trình thực hiện là do hồ sơ đất đai liên quan.
Sông Rế
Khu vực sông Rế

Do đó, ngành TN&MT phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ các vướng mắc, cắt giảm một số thủ tục không bắt buộc để tạo thuận lợi cho những đơn vị xin cấp phép. Các ngành đặc biệt cẩn trọng đối với những hồ sơ cấp phép có liên quan đến việc bảo vệ nguồn nước ngọt của thành phố tại các sông Rế, Giá, Đa Độ, Chanh Dương, Hòn Ngọc và hệ thống trung thủy nông Tiên Lãng.  Đề xuất UBND TP Hải Phòng chấp thuận việc dừng cấp phép khai thác nước ngầm tại những nơi đã được cung cấp nước máy để tránh tình trạng cạn kiệt nguồn nước ngầm của thành phố, bảo vệ môi trường sinh thái.