Năm 2018, sẽ có thêm 30.000 người dân nông thôn được cấp nước sạch

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 08:58, 25/12/2017

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2018.  Theo đó, năm 2018 sẽ có thêm 13.000 đấu nối cung cấp nước sạch cho nhân dân (tương ứng với 30.000 người dân ở nông thôn được sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước sạch bền vững ở nông thôn). Ngoài ra, tại 16 xã có trường học và trạm y tế được duy trì vệ sinh bền vững. 
Năm 2018, sẽ có thêm 30.000 người dân nông thôn được cấp nước sạch
Ảnh minh họa

Sở NN&PTNT Hà Nội vừa tổ chức 18 lớp truyền thông về nước sạch vệ sinh nông thôn tại các xã Liên Phương, Vân Tảo, Hà Hồi, Hồng Vân, Thư Phú (huyện Thường Tín), Trung Hòa, Trường Yên (huyện Chương Mỹ)... Đây là những xã người dân được thụ hưởng nước sạch từ dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ. 

Tại các lớp học, cán bộ Ban Quản lý dự án chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn, Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội đã truyền đạt ý nghĩa của việc sử dụng nguồn nước bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh, hạn chế việc dùng nước không đạt chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Qua truyền thông, người dân đã thấy được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực nông thôn và các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt...