Hà Nội có 24 cơ sở khai thác khoáng sản đã ký quỹ bảo vệ môi trường

Khoáng sản - Ngày đăng : 11:47, 18/02/2019

(TN&MT) - Kết quả rà soát công tác bảo vệ môi trường của cơ quan chức năng TP Hà Nội trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố cho thấy, có 24 cơ sở khai thác khoáng sản đã thực hiện việc ký quỹ bảo vệ môi trường.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được UBND thành phố giao tại Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 1/6/2017 về việc khắc phục các tồn tại, hạn chế; nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn thành phố theo đúng tiến độ đã được giao.

Qua rà soát, trong tổng số 27 dự án khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố, hiện tại có 13 dự án đã kết thúc khai thác nhưng chưa có dự án nào thực hiện thủ tục đóng cửa mỏ. 27 dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết hoặc giấy xác nhận cam kết bảo vệ môi trường.

khai thác khoáng sản
Ảnh minh họa

Trong số 27 cơ sở được UBND thành phố cấp giấy phép khai thác khoáng sản có 25/27 dự án đã có phương án cải tạo, phục hồi môi trường được phê duyệt và thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định; 2 dự án chưa được phê duyệt phương án cải tạo, phục hồi môi trường, trong đó, có 1 dự án chưa từng đi vào hoạt động kể từ khi được cấp giấy phép khai thác đến nay, 1 dự án đã dừng hoạt động khai thác từ năm 2012.

Từ năm 2007 đến nay, trong số 27 cơ sở được UBND thành phố cấp giấy phép khai thác khoáng sản, có 24 cơ sở đã thực hiện việc ký quỹ bảo vệ môi trường, trong đó, có 14 dự án đã hoàn thành việc ký quỹ, 10 cơ sở tiếp tục thực hiện ký quỹ, 3 cơ sở chưa thực hiện ký quỹ do chưa hoạt động khai thác.