Sóc Trăng: Cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu đạt 99,54%

Đất đai - Ngày đăng : 12:19, 18/07/2019

(TN&MT) - Tính lũy kế đến cuối tháng 6/2019, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) lần đầu được 269.894,15ha/271.141,54ha đạt tỉ lệ 99,54% diện tích đất cần cấp cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
dat
Giải quyết hồ sơ đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng

Trong đó, có 04 đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng như: Thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Tú, huyện Thạnh Trị và huyện Châu Thành có tỉ lệ cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu đạt 100%; 07 đơn vị còn lại tỉ lệ cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu đạt cũng đạt từ 99,04 đến 99,95%.

Bên cạnh công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đăng ký giao dịch đảm bảo, cung cấp thông tin địa chính, trích đo địa chính thửa đất,… cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thì Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng cũng tập trung chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông về lĩnh vực đất đai theo quy định thủ tục hành chính của tỉnh Sóc Trăng, đồng thời duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các Chi nhánh Văn phòng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Sóc Trăng và Bộ phận một cửa cấp huyện đã tiếp nhận và chuyển cho Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng thực hiện tổng cộng 39.261 hồ sơ, trong đó có 695 hồ sơ năm 2018 chuyển sang. Văn phòng Đăng ký đất đai đã giải quyết được 38.055 hồ sơ và hiện đang tập trung giải quyết số hồ sơ còn lại.

Ông Nguyễn Văn Đời, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ nay đến cuối năm 2019, Văn phòng Đăng ký đất đai sẽ tập trung giải quyết thủ tục hành chính, không để hồ sơ trễ hẹn mà không có lý do chính đáng, đặc biệt là bộ phận thường xuyên tiếp công dân phải thể hiện tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tránh gây phiền hà khó khăn cho người sử dụng đất. Đồng thời, nâng dần chất lượng thực hiện dịch vụ đo đạc, rút ngắn thời gian đo đạc, dịch vụ thay mặt người sử dụng đất làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ nhằm tăng nguồn thu cho đơn vị, cải thiện thu nhập cho viên chức và người lao động.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đời, đối với công tác kiểm tra, giám sát đo đạc, lập bản đồ, hồ sơ địa chính thuộc dự án tổng thể ở các huyện tiếp tục được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng tập trung hiện, đồng thời cũng sẽ tăng cường kiểm tra tình hình hoạt động của các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố nhằm từng bước chấn chỉnh trong công tác chuyên môn, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân và xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân.