Bộ TN&MT: Khai giảng lớp Bồi dưỡng về định giá đất khóa II

Đất đai - Ngày đăng : 11:54, 23/03/2019

(TN&MT) - Ngày 23/3 tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai long trọng tổ chức lớp Bồi dưỡng về định giá đất khóa II năm 2019. Tham dự có TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng - Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT; PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất, Tổng cục Quản lý đất đai, cùng các học viên và nhà trường. Nhu cầu quản lý, thi hành các chính sách về đất đai, nhất là khâu định giá đất, do đó Tổng cục quản lý đất đai phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT mở lớp Bồi dưỡng về định giá đất, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật, thị trường và kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về định giá đất cho cán bộ làm công tác định giá đất, tư vấn định giá đất đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước về đất đai và nhu cầu xã hội. Là một trong những điều kiện cần có để được cấp chứng chỉ định giá theo Nghị định số 136/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ.
1
TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng - Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ TN&MT phát biểu tại buổi Lễ

TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng - Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ TN&MT cho biết, Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực, cấp chứng chỉ hành nghề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật. Đây là lớp Bồi dưỡng về định giá đất khóa II năm 2019 do nhà trường phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai tổ chức.

Thông qua khoá học, các học viên nắm được những kiến thức và kỹ năng về định giá đất, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật có liên quan về giá đất cũng như hiểu rõ trình tự, nội dung, phương pháp xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất và định giá đất cụ thể. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các học viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác.

2
PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất ho biết, Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng về định giá đất khóa II năm 2019, có gần 60 học viên đến từ 20 đơn vị về định giá đất của một số tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Tổng cục xác định, yêu cầu về đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ định giá đất là rất quan trọng. Trong quá trình học tập, học viên sẽ được các thầy, cô giáo trang bị cho những kiến thức sâu rộng về định giá đất nhằm mục đích trang bị cho học viên kiến thức thực tế.

3
Các đại biểu, thầy cô giáo cùng học viên chụp ảnh lưu niệm

Đây là khoá học về định giá đất khóa II của năm 2019 do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT tổ chức. Hy vọng, trong thời gian tới Bộ TN&MT sẽ mở thêm nhiều lớp học về định giá đất nói riêng và các lĩnh vực quản lý chuyên ngành TN&MT nói chung, để trang bị cho đội ngũ quản lý ở Bộ và các địa phương.