Quảng Ngãi: Phê duyệt phương án sử dụng đất với doanh nghiệp cổ phần hóa

Đất đai - Ngày đăng : 11:27, 04/10/2018

(TN&MT) – UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các UBND huyện, thành phố về việc rà soát, phê duyệt phương án sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên & Môi trường, UBND tỉnh Quảng Ngãi có Văn bản số 5865/UBND-NNTN chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các UBND huyện, thành phố về việc rà soát, phê duyệt phương án sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa.

đất doanh nghiệp cổ phần hóa
Quảng Ngãi phê duyệt phương án sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 12/9/2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận được Công văn số 4930/BTNMT- TCQLĐĐ của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc khẩn trương rà soát, phê duyệt phương án sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố triển khai nội dung công văn nêu trên, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với những nội dung thuộc thẩm quyền; báo cáo kết quả định kỳ hàng quý, hàng năm cho UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, yêu cầu các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có Văn bản số 5917/UBND-NNTN liên quan việc báo cáo kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 05/10/2018.