Nghệ An: Đề xuất thu hồi nhiều dự án chậm tiến độ

Đất đai - Ngày đăng : 15:28, 05/04/2018

(TN&MT) - UBND TP. Vinh vừa đề xuất UBND tỉnh Nghệ An thu hồi 5 dự án chậm tiến độ. Đây là những nhà đầu tư đã vi phạm cam kết về tiến độ triển khai dự án, gây lãng phí đất đai.  

UBND TP. Vinh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An đề xuất thu hồi  và chấm dứt hoạt động đối với 5 dự án trên địa bàn. Bao gồm, Trung tâm Thương mại, văn phòng cho thuê của Công ty CP thương mại và dịch vụ Tiến Nhật ở phường Hà Huy Tập; Khu nhà ở đô thị Sơn Hà của Công ty CP Xây dựng Sơn Hà ở xã Nghi Liên; Khách sạn dịch vụ kết hợp văn phòng công ty của Công ty CP đầu tư và xây dựng tổng hợp Huy Hùng ở phường Hưng Bình; Khu đô thị và nhà ở xã hội và Khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê, nhà ở và chung cư cao tầng đều của Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào ở xã Hưng Hòa và Hưng Lộc.
 

Nhiều dự án chậm tiến độ ở Nghệ An bị thu hồi
Nhiều dự án chậm tiến độ ở Nghệ An bị thu hồi

Lý do đề xuất thu hồi là dự án đã được Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An kiểm tra, sau đó đã được UBND tỉnh Nghệ An gia hạn nhưng vẫn tiếp tục chậm tiến độ so với tiến độ được gia hạn.
 

Trong những năm qua tỉnh Nghệ An đã thu hồi, hủy bỏ nhiều dự án chậm tiến độ, vi phạm cam kết đầu tư. Cụ thể, năm 2014 UBD tỉnh Nghệ An đã thu hồi 24 dự án; năm 2015 thu hồi 12 dự án; năm 2016 hủy bỏ, thu hồi 27 dự án; năm 2017 thu hồi 16 dự án.