Khu tái định cư Gò Núi Một, huyện An Lão, tỉnh Bình Định: Vì sao dân không mặn mà?

Đất đai - Ngày đăng : 22:43, 04/03/2018

(TN&MT) - Ngày 4/3, ông Phạm Minh Tâm, Phó Trưởng Phòng NN&PTNT huyện An Lão, cho biết: Đến nay, chưa có hộ dân nào tới nhận đất, xây dựng nhà cửa để sinh sống...

 

(TN&MT) - Ngày 4/3, ông Phạm Minh Tâm, Phó Trưởng Phòng NN&PTNT huyện An Lão, cho biết: Đến nay, chưa có hộ dân nào tới nhận đất, xây dựng nhà cửa để sinh sống tại Khu tái định cư (KTĐC) Gò Núi Một ở xã An Tân, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.
 

KTDC GNM

Đáng nói, dù UBND các xã An Hòa, An Tân đã tổ chức tuyên truyền, vận động, xét duyệt các hộ đảm bảo các quy định nằm trong diện được di dời, song người dân vẫn chưa chấp nhận tới nơi ở mới dù cơ sở vật chất được xây dựng bài bản, địa hình nằm ở nơi cao ráo, an toàn. Nguyên nhân dẫn tới việc này do người dân cho rằng mức hỗ trợ thấp, gia đình nhiều nhân khẩu nên không đủ kinh phí để xây dựng nhà ở.

KTĐC Gò Núi Một được xây dựng vào năm 2016 với diện tích 12 ha, kinh phí đầu tư gần 30 tỉ đồng, nhằm di dời 200 hộ dân đang sinh sống ở vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lở trên địa bàn huyện. Đáng chú ý, cơ sở hạ tầng ở KTĐC Gò Núi Một rất khang trang với hệ thống đường giao thông bê tông, hệ thống mương thoát nước mưa, hệ thống cung cấp điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh được xây dựng bài bản; đồng thời, đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhà văn hóa thôn, trường mẫu giáo nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt, học tập của con em các gia đình.
 

KTDCGNM

Ngoài ra, trong KTĐC Gò Núi Một còn được quy hoạch chợ và khu sinh hoạt văn hóa - thể thao ngoài trời… Những hộ dân được xét duyệt để di dời vào KTĐC Gò Núi Một được Nhà nước cấp 300m2 đất/hộ để xây dựng nhà ở và hỗ trợ 20 triệu đồng để di dời.