Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Một triệu lá cờ thể hiện ý chí lớn của ngư dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thời sự - Ngày đăng : 10:35, 30/05/2019

(TN&MT) - Bên hành lang Quốc hội sáng 30/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã dành cho phóng viên báo chí cuộc phỏng vấn ngắn về Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.
Chủ tịch QH
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Đại biểu bên hành lang sáng 30/5. Ảnh: Như Ý

Đánh giá cao chương trình do báo Người Lao Động khởi xướng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Sau khi có Nghị quyết 36 của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển kinh tế biển bền vững và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019, đây là lần đầu tiên kết hợp với Ngày môi trường thế giới, thì việc phát động sự tham gia của các cơ quan truyền thông, các tổ chức chính trị - xã hội để hưởng ứng thực hiện nghị quyết.

Theo Bộ trưởng, việc Báo Người Lao Động chủ trì phát động Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” có một ý nghĩa hết sức lớn, cả về mặt số lượng cũng như ý nghĩa của Chương trình.

BT
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời phỏng vấn phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 30/5. Ảnh: Việt Hùng

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đã phát động lên một phong trào yêu nước, để người dân có nhận thức đúng đắn hơn về vấn đề chủ quyền, đồng thời cũng để ngư dân nhận thức đúng đắn hơn về vấn đề khai thác đánh bắt thủy hải sản bền vững, tránh việc cạn kiệt hoặc khai thác, đánh bắt thủy hải sản đúng các quy định pháp luật của Việt Nam cũng như quốc tế.

Và điều quan trọng hơn, chính ngư dân là các cột mốc về chủ quyền trên biển. Nên khi có một triệu ngư dân, một triệu lá cờ Tổ quốc trên biển, cho thấy sự hiện diện của chúng ta, gồm các lực lượng chấp pháp của Nhà nước cùng với thế trận của toàn dân- đó là những ngư dân, điều này có một ý nghĩa rất to lớn.

“Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đã thể hiện một ý chí lớn, thể hiện sức mạnh của toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền cũng như bảo tồn, khai thác bền vững tài nguyên môi trường biển…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Báo Người Lao Động phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển"

Nhằm tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân kiên cường bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Báo Người Lao Ðộng chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cùng cộng đồng xã hội tổ chức chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

Trong 63 tỉnh, thành phố của cả nước thì 28 tỉnh, thành phố có biển và gần một nửa dân số sinh sống tại các tỉnh, thành ven biển. Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, biển đảo luôn gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước và con người Việt Nam.

Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam là sự "hiện diện dân sự"; mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những "cột mốc sống" khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.