Trao Quyết định của Thủ tướng bổ nhiệm ông Lê Công Thành giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TN&MT

Thời sự - Ngày đăng : 15:56, 18/04/2018

(TN&MT) - Chiều 18/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Công Thành, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
BT trao QĐ
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao quyết định của Thủ tướng cho tân Thứ trưởng Lê Công Thành

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ. Về phía Bộ TN&MT có các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên cùng các đồng chí trong Ban Cán sự, Ủy viên BCH Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên… và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực Hà Nội.

BT và các Ttr
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng chúc mừng tân Thứ trưởng Lê Công Thành

Tại buổi lễ, ông Phạm Tân Tuyến - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố Quyết định số 399/QĐ-TTg, ngày 12/4/2018 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Lê Công Thành, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã trao quyết định của Thủ tướng cho tân Thứ trưởng Lê Công Thành.

BT phát biểu
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ chiều 18/4 tại Trụ sở Bộ TN&MT

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng đồng chí Lê Công Thành đã được sự tin tưởng của Trung ương Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.  

Bộ trưởng cho biết, đây là sự bổ sung nhân sự rất đúng lúc, vì hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ có 3 Thứ trưởng là các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân và Trần Quý Kiên. Đặc biệt, đồng chí Lê Công Thành - một cán bộ trưởng thành từ chính ngành tài nguyên và môi trường, được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, đảm nhận cương vị Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ttr LC Thành phát biểu
Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu tại buổi Lễ,

“Đây là vinh dự và là niềm tự hào của cá nhân đồng chí Lê Công Thành, của gia đình đồng chí và cũng là của chung ngành tài nguyên và môi trường. Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, tôi chúc mừng đồng chí và mong muốn tân Thứ trưởng Lê Công Thành phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết của mình để đóng góp vì sự phát triển của ngành tài nguyên môi trường nói riêng và vì sự phát triển của đất nước nói chung…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Lê Công Thành bày tỏ sự cám ơn đối với Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành trung ương và đặc biệt là lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tin tưởng, tín nhiệm để đồng chí được giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Chính phủ và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho.

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi Lễ

“Trên cương vị mới, tôi xin hứa sẽ đem hết khả năng, trình độ và kiến thức để hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới. Tôi luôn mong nhận được sự giúp đỡ của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài nguyên và môi trường để tôi hoàn thành nhiệm vụ góp phần vào sự phát triển chung của ngành TN&MT…” - Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Như vậy, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện nay gồm: Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành.
 

Tiểu sử Thứ trưởng Lê Công Thành


Ông Lê Công Thành sinh ngày: 12/4/1965.

Quê quán: Xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Khí tượng.


Quá trình công tác:

12/1988-2/1992: Cán bộ, Phòng Nghiên cứu, Cục Dự báo KTTV

3/1992-3/1994:   Học thạc sĩ, Trường Tổng Hợp Nagoya, Nhật Bản

4/1994-4/1996:   Cán bộ, Phòng Nghiên cứu, Trung tâm quốc gia Dự báo KTTV, Tổng cục Khí tượng Thủy văn

5/1996-12/1998: Phó Trưởng phòng, Phòng Nghiên cứu, Trung tâm quốc gia Dự báo KTTV, Tổng cục Khí tượng Thủy văn

1/1999-3/2001: Phó Giám đốc, Trung tâm quốc gia Dự báo KTTV, Tổng cục Khí tượng Thủy văn

4/2001-5/2006: Giám đốc, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Trung tâm KTTV quốc gia, Bộ TNMT

1/2003-5/2006: Phó Giám đốc, Trung tâm KTTV quốc gia, kiêm Giám đốc, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương

6/2006-4/2008: Phó vụ trưởng, Vụ Khí tượng Thủy văn, Bộ TN&MT

3/2008-7/2008: Phó cục trưởng, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

8/2008-8/2009: Quyền cục trưởng, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

9/2009-8/2013: Cục trưởng, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Tháng 9/2013 - 3/2018: Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia.

3/2018 - 4/2018: Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn


Ngày 12/4/2018 ông Lê Công Thành được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường