Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri Côn Đảo

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 30/09/2017

(TN&MT) - Sáng ngày 30/9, tại Trung tâm Văn hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với 235 cử tri huyện Côn Đảo trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV
Các vị ĐBQH trong buổi tiếp xúc cử tri Côn Đảo sáng 30/9
Các vị ĐBQH trong buổi tiếp xúc cử tri Côn Đảo sáng 30/9

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH đã báo cáo đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước trong 8 tháng đầu năm 2017; dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 4, QH khóa XIV; các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong năm 2017.

Cũng tại hội nghị tiếp xúc, Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh thay mặt đoàn đại biểu thông báo đến cử tri Côn Đảo nội dung trả lời, giải trình của UBND huyện về một số vấn đề mà cử tri đã kiến nghị trước kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV.

Đó là các giải trình liên đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trần Thanh Tâm - KDC số 9, bà Trần Thị Ngọc Lý và bà Nguyễn Thị Hồng - KDC số 7; kiến nghị của bà Thái Thị Thu Cúc - Khu dân cư số 6 về việc xin kinh doanh tạm trên diện tích đất thuộc khu vật tư cũ (lô K) trong thời gian chờ xây dựng chợ Côn Đảo và cam kết sẽ tự nguyện tháo, di dời.

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo, có 6 cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn Côn Đảo, như: Một số bất cập trong công tác quản lý đất đai; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Việc giải quyết đơn thư kiến nghị của người dân còn xảy ra trình trạng quá hạn; Người dân trên huyện đảo còn gặp nhiều khó khăn về đất ở, nhà ở; đề nghị địa phương công khai các thủ tục liên quan đến công tác quản lý đất đai để người dân biết…

Đồng thời, cử tri Côn Đảo cũng mong muốn Đại biểu quốc hội cần tăng cường và phát huy tốt vai trò giám sát các địa phương, nhất là trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai.

Cử tri Côn Đảo đặt câu hỏi với các ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Cử tri Côn Đảo đặt câu hỏi với các ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi nghe cử tri kiến nghị, đại diện lãnh đạo huyện Côn Đảo đã giải trình các ý kiến của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai. Đối với ý kiến của cử tri không đồng tình với giải trình của UBND huyện Côn Đảo, đề nghị cử tri tiếp tục có văn bản kiến nghị hoặc lên phòng tiếp công dân tại trụ sở UBND huyện Côn Đảo để được xem xét, giải quyết. Đối với một số kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai đang được Tòa án nhân dân tỉnh BR-VT thụ lý giải quyết, đề nghị cử tri theo dõi và chờ phán quyết của tòa án tỉnh.

Thay mặt đoàn Đại biểu QH tỉnh BR-VT, ông Dương Minh Tuấn, Phó trưởng đoàn cảm ơn cử tri huyện đảo đã tham gia hội nghị tiếp xúc và phát biểu nhiều ý kiến mang tính đóng góp, xây dựng và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến đoàn đại biểu QH của tỉnh.

Về các kiến nghị của cư tri, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh giao UBND huyện Côn Đảo trên cơ sở quy định của pháp luật, giải quyết các vụ việc đảm bảo công bằng, nếu vụ việc đang trong quá trình xem xét, giải quyết mà quá thời gian trả lời theo luật định thì phải thông báo cho cử tri biết.

Đối với ý kiến của cử tri mong muốn Đại biểu quốc hội cần tăng cường và phát huy tốt vai trò giám sát, đoàn đại biểu QH tỉnh ghi nhận và hứa sẽ thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với sự tin tưởng và là cầu nối giữa cử tri với các cấp chính quyền…

Thái Thủy

Đài PTTH Côn Đảo