Đại học TN&MT TP.HCM: Khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp 2017

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 22/09/2017

(TN&MT) - Ngày 22/9 tại TP.HCM, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 và trao bằng tốt...

 

(TN&MT) - Ngày 22/9 tại TP.HCM, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 và trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2017. Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TN&MT của Bộ TN&MT cho PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TN&MT của Bộ TN&MT cho PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cho biết: Năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường Đại học TN&MT TP.HCM đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học; không ngừng phát triển, định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành TN&MT và cho xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững, từng bước hội nhập với trình độ của các Trường Đại học trong khu vực và quốc tế.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, Nhà trường cũng rất chú trọng đến các công tác hỗ trợ cán bộ và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Mặc dù việc tiếp cận với nghiên cứu khoa học còn mới, nhưng nhiều sinh viên vẫn cố gắng tham gia dưới hướng dẫn nhiệt tình của nhiều thầy cô và đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Ngoài ra, sinh viên Nhà trường còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho 01 tập thể Trường Đại học TN&MT TP.HCM
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho 01 tập thể Trường Đại học TN&MT TP.HCM

PGS.TS. Phan Đình Tuấn cho hay: Trong năm học 2017 - 2018, để triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển Trường Đại học TN&MT TP.HCM,  Trường đề ra các mục tiêu chính: Củng cố tổ chức bộ máy, vận hành hoạt động của Trường theo quy chế Trường Đại học; hoàn thiện đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu của Nhà trường; giữ vững kỷ cương, nề nếp trong giảng dạy, học tập và làm việc.

Bên cạnh đó, tăng cường cơ sở vật chất, phục vụ công tác giảng dạy, học tập, áp dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy, chú trọng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên; đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; tổ chức các kỳ thi nghiêm túc, công bằng, theo quan điểm “Học thật, thi thật” không chạy theo thành tích; tiếp tục thực hiện tốt các quy định, quy chế của ngành giáo dục.

Trong nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Trường cũng sẽ tập trung nâng cao năng lực và kinh nghiệm cho giảng viên và sinh viên Nhà trường; tổ chức tốt lực lượng khoa học công nghệ của Trường để tham gia và thực hiện thành công các đề tài cấp Bộ và địa phương; tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo; giáo dục cho sinh viên về ý thức và ý chí học tập, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ nội quy của nhà trường, pháp luật của nhà nước.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho các cá nhân Trường Đại học TN&MT TP.HCM
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho các cá nhân Trường Đại học TN&MT TP.HCM

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết: Trong thời gian qua, ngành TN&MT đã có nhiều đóng góp quan trọng nhằm ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của đất nước; quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực và kiện toàn tổ chức bộ máy của ngành.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng ghi nhận và biểu dương những cố gắng và đóng góp của Trường Đại học TN&MT TP.HCM trong những năm qua. Theo đó, Trường đã đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học; khắc phục và vượt qua nhiều khó khăn, phấn đấu không ngừng để có được những bước trưởng thành và tăng cường uy tín của Trường trong ngành TN&MT.

Để duy trì và phát triển hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo trong giai đoạn tiếp theo, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Trường Đại học TN&MT TP.HCM cần tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý giáo dục đại học, coi đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo đại học, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; triển khai thực hiện tốt Luật Giáo dục đại học và Chiến lược phát triển giáo dục.

Song song đó, bám sát nhu cầu thực tiễn ngành nghề, yêu cầu quy mô, trình độ, chất lượng lao động để đào tạo nhân lực cho vùng và cả nước; gắn đào tạo và nghiên cứu khoa học với các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp, với nơi sử dụng lao động nhằm đáp ứng chất lượng đào tạo theo nhu cầu và tạo điều kiện về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; quan tâm đổi mới phương pháp đào tạo nhằm nâng cao tính chủ động, tự học và sáng tạo của sinh viên.

Ngoài ra, chú trọng công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nhằm hình thành đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; thực hiện nghiêm túc chuẩn giảng viên các ngành đào tạo; hoàn thiện Nhà trường để có đầy đủ phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành, thực nghiệm... phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Qua đó, phấn đấu xây dựng Trường trở thành một Trường Đại học có uy tín của Bộ TN&MT cũng như cả nước về đào tạo nhân lực chất lượng cao trong ngành TN&MT.

PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao tặng Giấy khen của Trường cho các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi
PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao tặng Giấy khen của Trường cho các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng tin tưởng rằng, với thành tựu tốt đẹp đạt được trong thời gian qua, Trường Đại học TN&MT TP.HCM sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ TN&MT để xây dựng Nhà trường tiếp tục phát triển. Bộ TN&MT cũng sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà trường phát huy hơn nữa các thế mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Dịp này, 01 tập thể Trường Đại học TN&MT TP.HCM cũng đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc, 01 cá nhân nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TN&MT, 08 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ TN&MT.

Tường Tú