Bầu Ban chấp hành khóa mới Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 11/08/2017

(TN&MT) - Chiều ngày 11/8, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT khóa IV đã diễn ra phiên thứ nhất. Qua bỏ phiếu tín nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kỳ mới 2017 - 2022 gồm 29 thành viên.
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tại Đại hội, Ban chấp hành Đoàn Bộ khóa III đã có báo cáo kiểm điểm công tác trong nhiệm kỳ 2014 – 2017. Ban chấp hành đã luôn thực hiện đúng quy định của Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện ĐIều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X. Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT, Nghị quyết Đại hội Đoàn KHối, Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT khóa III để cụ thể hóa thành chương trình công tác theo từng năm phù hợp với điều kiện công tác của cơ quan, đơn vị.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Các thành viên của Ban chấp hành đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động Đoàn; duy trì nhiều hoạt động định kỳ và triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm để phát huy truyền thống của Đoàn thanh niên Bộ TN&MT. Trong Ban chấp hành luôn có sự kết nối, tương trợ lẫn nhau khi triển khai các công việc được giao.

Thay mặt Ban chấp hành Đoàn Bộ TN&MT khóa III, Bí thư Nguyễn Văn Huy đã rút ra một số bài học kinh nghiệm cho công tác của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ tới, trong đó, nhấn mạnh việc cần phải gắn các hoạt động Đoàn với cụ thể hóa các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trong đảm nhận những việc khó, việc mới. Nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo phù hợp với từng đơn vị.

Đoàn viên thanh niên biểu quyết thông qua chương trình và quy chế làm việc của Đại hội
Đoàn viên thanh niên biểu quyết thông qua chương trình và quy chế làm việc của Đại hội

Tại đại hội, đại diện Ban chấp hành Đoàn TNCS của tất cả các đơn vị thuộc Bộ đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành Đoàn Bộ TN&MT khóa IV nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 29 đồng chí. Trong đó, 18/29 đồng chí trúng cử đạt số phiếu tán thành trên 90%. Dự kiến, sau cuộc họp Ban chấp hành phiên thứ nhất, Ban thường vụ gồm 9 thành viên sẽ ra mắt trong phiên thứ 2 của Đại hội, diễn ra vào ngày mai, 12/8.

Khánh Ly