Khai mạc Ngày hội "Bến Tre – Đồng khởi khởi nghiệp" năm 2017

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 20/07/2017

(TN&MT) – Ngày hội được chính thức khai mạc vào tối 19/7 tại tỉnh Bến Tre, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các Bộ, ngành Trung ương. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp về thăm và làm việc với tỉnh Bến Tre.
Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh: Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Đảng bộ tỉnh Bến Tre; thể hiện sự quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhằm tạo động lực mới cho sự phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Trong từng giai đoạn phát triển, Bến Tre quyết tâm xây dựng doanh nghiệp tỉnh nhà lớn mạnh về số lượng, đủ tầm và đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế để đưa tỉnh nhà tránh khỏi tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Các đại biểu tham dự Ngày hội.
Các đại biểu tham dự Ngày hội.

“Với tinh thần đó, trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, tập trung đào tạo - hỗ trợ người khởi nghiệp để hoạt động khởi nghiệp bài bản và bền vững hơn; khuyến khích khởi nghiệp dựa trên thế mạnh của tỉnh và thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, tỉnh sẽ quan tâm xây dựng văn hóa khởi nghiệp - văn hoá của tinh thần tự lực, tự tin khởi nghiệp; của khát vọng và quyết tâm khởi nghiệp đến cùng; của sự học hỏi không ngừng để khởi nghiệp thành công; của tinh thần biết chấp nhận rủi ro, thất bại; của sự hợp tác và biết tôn trọng người làm giàu chính đáng” - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre khẳng định.

v
Các cá nhân và đơn vị hỗ trợ Qũy đầu tư khởi nghiệp

Phát biểu tại Ngày hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao sự năng động sáng tạo, quyết liệt của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bến Tre. Theo Thủ tướng, Bến Tre là một trong những địa phương tiên phong thực hiện nghị quyết của Đảng và nhà nước về khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Đảng bộ tỉnh đã xây dựng được một chương trình đột phá nhằm tạo thế tăng tốc, vượt lên chính mình. Sau hơn một năm thực hiện Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, tỉnh Bến Tre đã góp phần quan trọng hình thành phát triển hệ thống sinh thái khởi nghiệp, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Tuổi trẻ Bến Tre tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Tuổi trẻ Bến Tre tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn các bạn trẻ Bến Tre cố gắng vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu, tìm tòi, học hỏi, am hiểu một cách đúng đắn và đầy đủ về khởi nghiệp để thực hiện đạt mục tiêu những ước mơ và hoài bão, thành công trong nghề nghiệp, trở thành những doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, đem sức trẻ của mình cống hiến cho gia đình và xã hội.

Trong chương trình khai mạc, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu ý tưởng và dự án khởi nghiệp”, ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp và Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Bến Tre; đồng thời công bố danh sách đơn vị hỗ trợ Quỹ đầu tư khởi nghiệp và vinh danh những đơn vị tài trợ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre trong thời gian qua.

Đến nay Bến Tre có gần 3.200 doanh nghiệp (DN), trong đó có gần 100 DN khởi nghiệp. Trong năm qua, đã thành lập 3 nhóm ý tưởng khởi nghiệp, 01 câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tiên phong và 01 câu lạc bộ DN dẫn đầu. Phấn đấu đến năm 2020, số hộ kinh doanh cá thể và số DN của tỉnh tăng gấp đôi so với năm 2015, nâng số DN có quy mô khá và lớn đạt 7-10%, hàng năm giảm ít nhất 2% hộ nghèo.

                                                                   Thanh Bạch