Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ Quảng Ngãi

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 20/12/2016

(TN&MT) - Ngày 20/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ ở huyện Mô Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là 1 trong những những huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do những đợt lũ lụt vừa qua.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh  trao trực tiếp 20 suất quà cho 20 hộ dân huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao trực tiếp 20 suất quà cho 20 hộ dân huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi)

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, ông Đặng Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khoảng cuối tháng 11 và đầu tháng 12, tỉnh Quảng Ngãi chịu 4 trận lũ liên tiếp, gây ra nhiều thiệt hại, khó khăn cho người dân. Trong đó, có 9 người chết, 4 người mất tích, 15 người bị thương, thiệt hại về nhà cửa, ruộng vườn. Ước tính thiệt hại lên tới 460 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch nước đã trao 200 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi để cứu trợ lũ lụt đồng bào tỉnh Quảng Ngãi; trao trực tiếp 20 suất quà cho 20 hộ dân huyện Mộ Đức, mỗi suất 01 triệu đồng; hỗ trợ 5 triệu đồng cho 01 hộ gia đình có nhà bị hư hỏng ở xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức).

Cũng nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi 200 triệu đồng nhằm hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả sau lũ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tích cực quan tâm, hỗ trợ các gia đình, nhất là các gia đình bị thiệt hại nặng, có người chết, người mất tích, bị thương, không để dân đói, rét xảy ra. Đồng thời, nhanh chóng kiểm tra các hộ dân sống ở vùng nguy hiểm để không bị thiệt hại về người do lũ xảy ra. Nhanh chóng tổng kết thiệt hại, nhất là hoa màu dịp Tết, để hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình; chăm lo Tết cho các gia đình chính sách; kiến nghị với Trung ương hỗ trợ các công trình giao thông, trường học,… phục vụ giao thông; tiếp tục đoàn kết, thương yêu, hỗ trợ “lá lành đùm lá rách”, nỗ lực, quyết tâm khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh cho nhân dân.                   

                                                                   Tin & ảnh:Lan Anh – Quỳnh Anh