Không chấp nhận đề xuất hiến phần sai phạm tại 8B Lê Trực

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 23/11/2015

(TN&MT) - Liên quan đến những sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, đúng như lời hứa, chủ đầu tư đã bắt đầu cho “cắt ngọn” từ ngày 21/11. Trong quá trình “cắt ngọn”, chủ đầu tư đã kiến nghị hiến phần sai phạm cho Nhà nước để sử dụng vào nhiệm vụ công ích… bên hành lang Quốc hội ngày 23/11, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã trả lời báo chí xung quanh  câu chuyện này.
Ông Phạm Quang Nghị trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội tại kỳ họp thứ 10, khóa XIII. Ảnh: Việt Hùng
Ông Phạm Quang Nghị trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội tại kỳ họp thứ 10, khóa XIII. Ảnh: Việt Hùng

PV:Thưa ông,Chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực đã đề xuất hiến toàn bộ phần vi phạm cho nhà nước sử dụng vào các mục đích công cộng. Ông đánh giá như thế nào về việc này?

Ông Phạm Quang Nghị: Tôi chưa được nghe có đề xuất như thế. Nếu có đề xuất như vậy thì TP Hà Nội cũng không chấp nhận. Bây giờ sai như thế nào thì xử lý như thế ấy. Không thể dùng hình thức này để đổi cho cái sai đã xảy ra được.

PV: Dù sao thì phần tài sản sai phạm cũng là tài sản của xã hội. Vậy việc phá dỡ đi liệu có lãng phí không thưa ông?

Ông Phạm Quang Nghị: Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu đừng làm sai thì tốt hơn.

PV:Nhưng hiện tại chủ đầu tư đang sửa sai và để lại phần diện tích xây dựng sai phạm đó cho Nhà nước?

Ông Phạm Quang Nghị: Nhà nước không bao giờ khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước chấp thuận thì lần sau các chủ đầu tư khác cũng làm sai. Từ đó, nếu họ thoát được thì họ có lợi còn không thoát được thì bảo hiến cho Nhà nước.

PV:Như vậy, chúng ta không muốn tạo tiền lệ như thế này thưa ông?

Ông Phạm Quang Nghị: Chưa bao giờ có tiền lệ như thế. Đến bây giờ thì chưa có tiền lệ. Các nhà báo cũng không nên khuyến khích theo hướng ấy. Đừng có bênh vực, cổ vũ hướng ấy.

PV:Trân trọng cám ơn ông!

Hải Ngọc(lược ghi)