Công an Hà Nội đón danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 13/08/2015

(TN&MT) - Sáng 13/8 tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Lễ đón nhận  danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 – 19-8-2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19-8-2005 – 19-8-2015).  

Dự buổi gặp mặt có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an; Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng -  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Văn phòng Bộ Công an; Học viện CAND, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND TP và các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã cùng cán bộ lãnh đạo công an thành phố qua các thời kỳ.

Truyền thống hào hùng Công an Hà Nội

Báo cáo tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã xúc động ôn lại những kỷ niệm của lực lượng Công anh nhân dân nói chung và công an thành phố nói riêng qua các thời kỳ lịch sử. Giám đốc CATP nêu rõ Công an Hà Nội vừa tích cực triển khai các mặt công tác, kiện toàn bộ máy tổ chức, tham gia tiếp quản và thiết lập lại an ninh, trật tự sau ngày giải phóng; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ an toàn, vững chắc công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở Thủ đô.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Công an Hà Nội đã động viên CBCS xung phong tình nguyện lên đường chi viện cho an ninh miền Nam. Với tinh thần “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền Nam ruột thịt”, trên khắp chiều dài của đất nước, từ Trị Thiên đến Tây Nam Bộ, Thành phố Huế, Đà Nẵng, Tây Nguyên... nơi đâu cũng có càn bộ chiến sỹ Công an Hà Nội chiến đấu và công tác.

Đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho Công an TP Hà Nội
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho Công an TP Hà Nội

Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, trong chiến tranh cũng như hòa bình xây dựng đất nước, bằng sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần hy sinh dũng cảm, lòng trung kiên, son sắt ở mọi cán bộ chiến sỹ, các thế hệ Công an nói chung, Công an Hà Nội nói riêng đã nối tiếp nhau vun đắp nên truyền thống vẻ vang, anh hùng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đánh thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Trong cuộc chiến đấu thầm lặng đó đã có nhiều CBCS Công an Thủ đô nêu cao tinh thần tận tụy, quên mình xã thân vì nước, vì dân, lấy lợi ích của Tổ quốc và nhân dân làm lý tưởng cao nhất để phấn đấu cho cuộc sống hòa bình hôm nay. “Trong thời bình, mỗi thành tích, chiến công; mỗi gương người tốt, việc tốt; mỗi sự cố gắng, tận tụy của CBCS Công an đã góp phần làm cho ANTT của Thủ đô được giữ vững; tài sản, tính mạng và cuộc sống của nhân dân được bảo vệ bình yên; đồng thời cũng tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Thay mặt những thế hệ Công an Thủ đô kế tiếp, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung xin hứa tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, hun đúc bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức; luôn có ý thức trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước đã dầy công vun đắp; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm vững chắc ANTT trên địa bàn Thủ đô cũng như của cả nước.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích xuất sắc của bộ chiến sỹ Công an Hà Nội, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, 2 Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Quân công; 28 năm Công an Hà Nội được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”. Công an Thủ đô vinh dự được 5 lần đón Bác Hồ đến thăm, 15 lần được Người tặng lẵng hoa; 3 năm liên tục được Bác tặng cờ Luân lưu; 66 CBCS được tặng Huy hiệu của Người và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, Công an Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ công an Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Hà Nội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ chống Pháp, Mỹ - thống nhất đất nước và thời kỳ đổi mới.

Những thành tích, chiến công của Công an Hà Nội góp phần quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng miền Bắc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập với thế giới trong thời kỳ đổi mới” - Đại tướng Trần Đại Quang nhận xét và đánh giá lực lượng Công an Thủ đô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp lãnh đạo và nhân dân giao phó, biết dựa vào dân để giữ vững ổn định An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 10 năm qua của Thủ đô, Đại tướng Trần Đại Quanh đánh giá đây là phong trào được thực hiện rất nghiêm túc, mang lại những hiệu quả thiết thực.  Công an Hà Nội với nhiều mô hình phát động toàn dân bảo vệ ANTQ được thực hiện rất bài bản, nhuần nhuyễn. “Những việc làm của Công an Hà Nội đã nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT, tạo nền tảng vững chắc cho thế trận ANND và Quốc phòng toàn dân” - Đại tướng Trần Đại Quang nói.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị trao Huân chương Chiến công cho cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị trao Huân chương Chiến công cho cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội

Về nhiệm vụ trong tình hình mới, Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu mỗi cán bộ chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, giữ vững ổn định An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, trước mắt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp; Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã biểu dương và đánh giá cao những chiến công, thành tích xuất sắc của Công an Hà Nội trong công cuộc bảo vệ An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Những thành tựu đạt được của Thủ đô về sự phát triển kinh tế - xã hội và trên con đường mở rộng hội nhập với thế giới; vai trò, vị thế của Thủ đô được nâng cao trong nước và quốc tế… đều gắn liền với những thành tích của ngành Công an nói chung và Công an Hà Nội nói riêng. Những thành tích, chiến công của Công an Thủ đô được các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân ghi nhận. Kết quả đáng tự hào đó đã thể hiện sự nỗ lực của CBCS Công an Thủ đô qua các thời kỳ với truyền thống vì Tổ quốc quên mình, vì nhân dân phục vụ, luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ và tin tưởng trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ chiến sỹ Công an Hà Nội cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần bảo vệ vững chắc Thủ đô Thành phố Vì hòa bình và tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng chí Phạm Quang Nghị mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của Bộ Công An, của Chính quyền các cấp và đặc biệt là mọi công dân Thủ đô để lực lượng Công an Hà Nội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới…

Bài và ảnh:Việt Hùng