Đại hội X - Hội Nhà báo Việt Nam bàn nhiều vấn đề nóng của báo chí hiện đại

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 07/08/2015

(TN&MT) - Sáng 07/8, tại Hà Nội, Đại hội lần thứ X – Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có 501 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 22.000 hội viên trên cả nước.
Nhà báo Thuần Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ X - Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020
Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân  phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ X - Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020

Phát biểu khai mạc Đại hội, Nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định 5 năm qua (2010 - 2015) là chặng đường phát triển mạnh mẽ của tổ chức Hội với nhiều thành tựu và hoạt động quan trọng, thực hiện tốt các mục tiêu của Đại hội IX - Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra. Hoạt động của Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, phát huy vai trò của tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp. Hoạt động của Hội ngày càng được nâng cao, có sức lan tỏa trong đời sống…

Đoàn Chủ tịch Đại hội
Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong 3 ngày làm việc chính thức (từ 07 đến 09/8), Đại hội sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội trong 5 năm qua, khẳng định biểu dương những nỗ lực, cố gắng, thành tựu và những đóng góp quan trọng của đội ngũ nhà báo, của các cơ quan báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại hội sẽ biểu dương bước phát triển toàn diện, tích cực của Hội. Đồng thời, Đại hội cũng sẽ phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém, những bài học thiết thực trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội.

Đại hội cũng sẽ đánh giá sâu sắc bối cảnh, tình hình quốc tế, trong nước và thực tiễn đời sống báo chí, xác định mục tiêu phương châm, giải pháp của công tác Hội trong nhiệm kỳ X (2015 - 2020).

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Trả lời phỏng vấn báo chí trong cuộc họp báo ngay trước thềm Đại hội, ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: “Tại Đại hội này, những vấn đề "nóng" của báo chí hiện đại như đạo đức nghề nghiệp, nhiệm vụ bảo vệ các nhà báo của Hội Nhà báo Việt Nam, về mạng xã hội và đặc biệt là việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà báo trong quá trình tác nghiệp... sẽ được đề cập trong các tham luận”.

Theo Ban tổ chức Đại hội, trong 3 ngày chính thức, sẽ có những báo cáo quan trọng được trình bày như: “Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn”; “Xây dựng tổ chức hội, đội ngũ người làm báo đáp ứng thời kỳ mới”; Và các báo báo chuyên đề của Hội sẽ được trình bày bàn thảo.

Phóng viên baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật chương trình làm việc của Đại hội trong các bản tin tiếp theo.

Hải Ngọc – Châu Tuấn