Diễn đàn về môi trường và biến đổi khí hậu – Tuyên truyền Luật môi trường tại Quảng Ninh sẽ diễn ra vào ngày 29/5

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 18/04/2015

(TN&MT) - Chiều 17/4, Báo Tài Nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, báo Quảng Ninh để thống nhất nội dung chương trình Diễn đàn “Quảng Ninh trước những thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu – Tuyên truyền đưa Luật môi trường 2014 vào cuộc sống”. Dự kiến, diễn đàn được tổ chức vào ngày 29/5 tại tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Văn Đát – Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh; ông Hoàng Văn Thành – Tổng biên tập Báo Tài Nguyên và Môi trường; đại diện báo Quảng Ninh, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cùng cán bộ thuộc các đơn vị trên.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TBT Hoàng Văn Thành đã thông báo về toàn bộ nội dung cụ thể, kế hoạch tổ chức Diễn đàn. Theo đó, diễn đàn sẽ có sự tham gia của hơn 200 khách mời là đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, Ban, ngành trung ương; các cơ quan thuộc tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Đại diện các đơn vị cũng đưa ra ý kiến, thảo luận về nội dung, kế hoạch tổ chức truyền thông chi tiết buổi diễn đàn và thống nhất phương án thực hiện. Thay mặt Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Đát cho biết: “Sở TN&MT rất hoan nghênh việc tổ chức một diễn đàn về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu cũng như việc tuyên truyền đưa Luật môi trường 2014 vào cuộc sống trên địa bàn tỉnh. Thiết nghĩ đây là việc làm vô cùng cần thiết. Sở TN&MT Quảng Ninh sẽ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ trong công tác tổ chức diễn đàn”.

Góp ý về nội dung Diễn đàn, bà Lê Ngọc Hân - Phó TBT Báo Quảng Ninh cho rằng, cần bổ sung thêm những bài tham luận sắc bén, thực tế từ phía các cơ quan truyền thông, báo chí đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tuyên truyền về biến đổi khí hậu cũng như đưa Luật môi trường 2014 vào cuộc sống. 

Tại buổi làm việc, Sở TN&MT, Báo Quảng Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cam kết sẽ phối hợp thực hiện từ khâu chuẩn bị kế hoạch cho đến đón tiếp, hậu cần và hỗ trợ kinh phí đảm bảo diễn đàn thành công tốt đẹp.

Kết luận tại buổi làm việc, TBT Báo TN&MT Hoàng Văn Thành cho biết, sau buổi làm việc này, BTC sẽ lên kế hoạch chi tiết về từng danh mục nội dung chương trình và trong thời gian sớm nhất gửi tới các đơn vị, ban ngành tại tỉnh Quảng Ninh để cùng phối hợp thực hiện.

Diễn đàn “Quảng Ninh trước những thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu – Tuyên truyền đưa Luật môi trường 2014 vào cuộc sống” được tổ chức hướng tới Ngày môi trường thế giới 5/6, nhằm nhân rộng mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường trên các tỉnh, thành phố cả nước. Diễn đàn là cơ hội để các cấp chính quyền, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp có điều kiện trao đổi, thảo luận đưa ra những khó khăn, trở ngại và tìm giải pháp phù hợp, hiệu quả phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng bền vững. Đây cũng là dịp để những người làm luật, nhà quản lý và doanh nghiệp cùng đối thoại để làm sao Luật bảo vệ môi trường 2014 đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất.

Tuyết Chinh