Kon Tum: Mít tinh Kỷ niệm 40 năm giải phóng

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 17/03/2015

(TN&MT) - Sáng ngày 16/3, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975 - 16/3/2015). 

 

(TN&MT) - Sáng ngày 16/3, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975 - 16/3/2015) và công bố Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 08 Mẹ.

Thân nhân các mẹ VNAH đón nhận danh hiệu của Nhà nước
Thân nhân các mẹ VNAH đón nhận danh hiệu của Nhà nước

Trong kháng chiến chống Mỹ, Kon Tum là vùng chiến trường ác liệt, địa bàn mà Mỹ-Ngụy triển khai nhiều chiến dịch, tra tấn, sát hại dã man dân tộc ta nhằm đàn áp các phong trào cách mạng. Với truyền thống cách mạng anh dũng, kiên cường, bất khuất, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, bền bỉ chiến đấu và liên tiếp dành nhiều thắng lợi to lớn vang dội...

Ngày 16/3/1975, tinh Kon Tum đã được giải phóng góp phần vào cuộc giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra thời kỳ lịch sử mới, thời kỳ cả nước cùng đi lên xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Từ năm 1975 đến nay, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh Kon Tum đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp, với những thành tựu to lớn. Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh…

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, quân dân tỉnh Kon Tum; phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVTND” cho 18 cá nhân, 30 tập thể; và tặng thưởng hàng ngàn huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự khác cho các tập thể và cá nhân khác.

Nhân dịp này, tỉnh Kon Tum đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 8 mẹ, những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tin & ảnh: Quế Mai