TPHCM: Gần 530 triệu USD xây dựng Dự án Vệ sinh môi trường giai đoạn 2

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 12/03/2015

(TN&MT) - Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 527 triệu USD, trong đó 450 triệu USD vay của Ngân hàng Thế giới.

 

(TN&MT) - Chiều ngày 12/3, tại TPHCM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) ký hiệp định và các văn kiện pháp lý liên quan Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2.

Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 527 triệu USD, trong đó 450 triệu USD vay của Ngân hàng Thế giới, phần còn lại là nguồn vốn đối ứng từ nguồn vốn ngân sách TPHCM. Cụ thể, các dự án xây dựng một tuyến cống bao đường kính 3,2m, dài 8km từ giếng bờ Đông đến nhà máy xử lý nước thải tại phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2); xây nhà máy xử lý nước thải công suất 480.000m3; xây dựng mạng lưới cống thoát nước cấp 2, 3 và hệ thống đấu nối hộ gia đình tại quận 2.

 

Dự án được triển khai thực hiện thực hiện từ nay đến 2020, sau khi hoàn thành đáp ứng yêu cầu  hoàn chỉnh hệ thống thu gom và xử lý nước thải thuộc lưu vực kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và quận 2. Nguồn nước thải sẽ được xử lý đạt tiêu chuẩn loại A trước khi thải ra sông Sài Gòn và hạ lưu sông Đồng Nai cũng như chỉnh trang đô thị.
 


Phát biểu tại lễ ký kết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: Để đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng đô thị tại TPHCM, Việt Nam đã huy động mọi nguồn vốn trong và ngoài nước để đầu tư xây dựng các dự án, trong đó quan trọng nhất là nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới đã và đang tài trợ cho các dự án hạ tầng đô thị trong thời gian qua, khoảng 600 triệu USD.  Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông đô thị va cải thiện vệ sinh môi trường, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

 

Tại lễ ký kết, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã cảm ơn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cũng các bộ ngành Trung ương đã giúp TPHCM các dự án trong thời gian vừa qua. Trong quá trình thực hiện dự án, TPHCM phối hợp các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cùng các chuyên gia các bộ, ngành đảm bảo kỹ thuật, chất lượng; kiên quyết không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thực hiện và đảm bảo các tiêu chuẩn dự án.

 

Tin & ảnh: Thục Vy