Khánh thành Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 19/05/2014

(TN&MT) - Ngày 19/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và cắt băng khánh thành.
   
(TN&MT) - Đúng vào dịp kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và cắt băng khánh thành Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum, sau khi được tôn tạo, nâng cấp.
   
Ban tổ chức Hội thi “Công an Gia Lai làm theo lời Bác ”chúc mừng các đội tham gia
   
  Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 19/5/1984, với tên gọi ban đầu là Nhà trưng bày về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 30 năm qua, Bảo tàng không chỉ là nơi lưu giữ hơn 10.000 hình ảnh, hiện vật quý về Bác mà còn là nơi thể hiện tấm lòng kính yêu của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
   
  Với ý nghĩa đó, tỉnh Gia Lai đã quyết định đầu tư kinh phí sửa chữa và nâng cấp Bảo tàng để xứng đáng là một trong những công trình được bố trí hài hòa trong quy hoạch tổng thể Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku) rộng hơn 2 ha. Sau khi được tôn tạo, nâng cấp, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum sẽ là nơi để đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đến thăm viếng, ôn lại những kỷ niệm, tình cảm mà Bác Hồ đã dành cho nhân dân và thể hiện tấm lòng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên với Bác Hồ kính yêu trong những dịp kỷ niệm, ngày lễ trọng đại của đất nước.
   
  Ngày 19/5, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thi “Công an Gia Lai làm theo lời Bác”, thiết thực kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014). Hội thi đã thu hút 10 đội với 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ phòng, ban Công an tỉnh Gia Lai và Công an thành phố Pleiku tuyển chọn, tham gia tranh tài ở 3 phần thi: giới thiệu, kiến thức và hùng biện.
   
  Các nội dung Hội thi xung quanh chủ đề Công an Nhân dân làm theo lời Bác, từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Gia Lai tự đúc kết rút ra cho bản thân những bài học quý giá về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những bài học vô giá vượt mọi thời gian mà Bác Hồ đã dành cho lực lượng Công an Nhân dân nói chung và Công an tỉnh Gia Lai nói riêng.
   
                                                                                         Bài & ảnh: Thục Vy