Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:16, 25/04/2019

(TN&MT) - Sáng 25/4, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 3 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Trần Thị Doanh, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước yêu cầu tỉnh Bình Phước trả lại 9ha đất mà gia đình bà đã khai hoang sử dụng từ năm 1992, bồi thường tiền cây Điều đã trồng từ năm 1997, bồi thường tiền thu hoạch cây Điều từ năm 2005 đến nay trên diện tích 9 ha đất và yêu cầu trả lại diện tích 5,250 m2 đất thuộc thửa số 17, tờ bản đồ số 53 phường Tâm Thiện, thị xã Đồng Xoài.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân tại Bộ Tài nguyên và Môi trường
Toàn cảnh buổi tiếp công dân tại Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trường hợp ông Nguyễn Trọng Hữu tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh khiếu nại đòi lại diện tích 6.860m2 đất của gia đình ông trước đây được đưa vào tập đoàn sản xuất nông nghiệp tại xã Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trường hợp của ông Phạm Văn Việt ở quận Cầu Giấy, Hà Nội là luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Nguyễn Đức Thu, trú quán tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh không đồng ý với nội dung Văn bản số 4944/UBND – NC ngày 20/12/2018 của UBND tỉnh Bắc Ninh trả lời đơn thư của ông Thu và một số hộ dân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Thu.

Ngoài ra, có một số trường hợp công dân đã được Lãnh đạo Bộ tiếp, có Văn bản trả lời rồi nhưng công dân vẫn tiếp tục đến yêu cầu Lãnh đạo Bộ tiếp. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa  sẵn sàng lắng nghe và hướng dẫn tận tình cho bà con hiểu.

Sau khi nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có Văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.