Bộ TN&MT tiếp thu ý kiến về dự thảo Nghị định quản lý cát sỏi lòng sông

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 15:24, 14/02/2019

(TN&MT) - Ngày 14/2/2019, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp với Cục quản lý Tài nguyên nước tổ chức cuộc họp báo cáo  nghiên cứu các ý kiến của thành viên Chính phủ về Dự thảo Nghị định quy định về quản lý cát sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ TN&MT. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp.
thu truong Kien
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp


Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Bộ TN&MT giao về việc tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của thành viên Chính phủ về Dự thảo Nghị định quy định về quản lý cát sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp với Cục quản lý Tài nguyên nước tổng hợp, nghiên cứu các ý kiến của thành viên Chính phủ báo cáo Bộ TN&MT. Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp.

Công tác quản lý đối với tài nguyên cát, sỏi lòng sông luôn gắn với hoạt động bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, đặc biệt luôn gắn với trách nhiệm quản lý nhà nước của nhiều Bộ, ngành có liên quan. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TN&MT đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương liên quan xây dựng và hoàn thành dự thảo Nghị định này.

thu truong Kien 1
Toàn cảnh cuộc họp

Ông Lại Hồng Thanh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, sau khi lấy ý kiến của các thành viên Chính phủ, Dự thảo đã nhận được 24 phiếu ghi ý kiến biểu quyết đối với Nghị định về quản lý cát sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. Theo đó Dự thảo nhận được 100% (24/24) phiếu biểu quyết thông qua đối với toàn bộ nội dung,  trong đó có 5 ý kiến tham gia  bổ sung gồm Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng chính phủ, Bộ trưởng bộ Giao Thông, Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng bộ Xây dựng.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên cho biết, để Nghị định sớm được ban hành, các thành viên soạn thảo Nghị định cần nhanh chóng hoàn thiện các nội dung tham gia bổ sung của các thành viên Chính phủ. Trong đó đặc biệt lưu ý đến các ý kiến liên quan đến nguyên tắc cấp phép thăm dò, khai thác cát sỏi lòng sông; đăng ký phương tiện sử dụng khai thác cát, sỏi; về quy định cấp phép bến, bãi tấp kết cát sỏi lòng sông ; quy định kỹ thuật khai thác cát, sỏi lòng sông và các ý kiến khác của các thành viên Chính phủ.