Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 12/2018

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:52, 27/12/2018

(TN&MT) - Sáng 27/12, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 4 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai. Trong đó có vụ việc ông Ngô Tiến Nguyên, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội khiếu nại về việc chính quyền quận Hoàng Mai không cấp GCNQSD đất  tại số 649 đường Trương Định cho gia đình ông vì vướng bản án 08, cùng với lý do đất đang tranh chấp nên theo Luật đất đai sẽ không cấp GCN. Tuy nhiên, ông Nguyên không đồng tình với lý do trên của quận Hoàng Mai, ông đề nghị Thanh tra Bộ TN&MT xem xét và có phương án xử lý cụ thể vụ việc gia đình nhà ông.
3 vụ việc còn lại là của công dân tại các tỉnh Cần Thơ, Hà Nam, Bắc Giang cũng khiếu nại liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng tại các địa phương này.

 

Quàn cảnh buổi tiếp dân
 Quang cảnh buổi tiếp dân

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với các trường hợp khiếu nại, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.