Trường Đại học TN&MT Hà Nội kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 13:48, 20/11/2018

(TN&MT) – Sáng 20/11, tại Hà Nội, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.  

Chúc mừng Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT đánh giá: Trong những năm qua, trường Đại học TN&MT Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo và cơ sở vật chất; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, nghiên cứu khoa học kết hợp với công tác đào tạo và ứng dụng thực tế; đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ, giáo viên tiếp tục được cải thiện. Năm 2018, Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ do Bộ TN&MT, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Để có được những thành tích nêu trên là nhờ các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên của Nhà trường đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên.

Ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT chúc mừng Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT chúc mừng Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp này, ông Phạm Tân Tuyến mong muốn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ và nhân viên của Nhà trường tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm xây dựng nhà giáo chuyên gia đầu ngành về tài nguyên và môi trường để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và nhu cầu của xã hội.

 

Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Nhà trường cần đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự chủ, đổi mới phương thức quản lý góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. “Nhà trường tiếp tục thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ gắn với công tác đào tạo, thực hành và thực tiễn; chủ động phối hợp để các cơ quan quản lý cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đào tạo, gắn kết chặt chẽ đào tạo với thực tiễn xã hội và sử dụng nhân lực; tăng cường liên kết, đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhiệm vụ, mục tiêu của giáo dục đại học” – ông Phạm Tân Tuyến đề nghị.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội đọc diễn văn chào mừng
PGS. TS Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội đọc diễn văn chào mừng

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: Kỷ niệm ngày Hiến chương các nhà giáo năm nay cũng vào dịp Trường Đại học TN&MT Hà Nội bước sang năm thứ 9 trên nền tảng lịch sử hơn 63 năm xây dựng và trưởng thành, đã ghi lại biết bao những cố gắng, những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước và của chính chúng ta - những người đang ngày đêm vượt bao khó khăn của cuộc sống đời thường, vươn lên làm tròn trách nhiệm của nhà giáo, xứng đáng là “những kỹ sư tâm hồn”.

Ông Phạm Tân Tuyến trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể khoa Quản lý đất đai
Ông Phạm Tân Tuyến trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể khoa Quản lý đất đai

Qua buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Ngọc Thanh mong muốn tất cả quý thầy, cô giáo đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế tự chủ đại học sắp tới.

Ông Phạm Tân Tuyến trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường Đại học TN&MT Hà Nội
Ông Phạm Tân Tuyến trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường Đại học TN&MT Hà Nội


Cũng nhân dịp này, Nhà trường mong muốn tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên trong trường luôn phát huy sức mạnh của khối đoàn kết vững chắc, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh; mong muốn các thầy, các cô luôn tận tâm với nghề, yêu nghề, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo trong sáng, với chí khí cao thượng để làm nghề tải đạo. Các thầy, cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường đã có được như ngày hôm nay.
 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó trưởng khoa Môi trường của Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: “Trong 13 năm được công tác và giảng dạy tại Trường Đại học TN&MT Hà Nội, tôi cảm nhận thấy Trường có nhiều đổi thay, phát triển không ngừng về lượng và chất. Nhà trường có được như ngày hôm nay là sự đóng góp của rất nhiều thế hệ Nhà giáo và cán bộ, nhân viên của Trường. Tất cả chúng tôi rất biết ơn các thế hệ thầy cô đi trước đã tạo dựng cho chúng tôi một môi trường làm việc tốt, để chúng tôi được phát huy hết khả năng của mình, cống hiến cho Nhà trường và cho đất nước”.

Công bố Quyết định và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT đối với tập thể: Khoa Lý luận chính trị; Phòng Đào tạo; Phòng Công tác sinh viên có thành tích chuyên đề và thành tích xuất sắc
Công bố Quyết định và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT đối với tập thể: Khoa Lý luận chính trị; Phòng Đào tạo; Phòng Công tác sinh viên có thành tích chuyên đề và thành tích xuất sắc


PGS. TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho rằng, nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, Nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng mỗi nhà giáo đang công tác tại Trường Đại học TN&MT Hà Nội luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn, bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề, đoàn kết xây dựng Nhà trường ngày một phát triển, đáp ứng yêu cầu của xã hội.
 

Tại lễ kỷ niệm, đại diện cán bộ, viên chức và đại diện học viên cao học và sinh viên của Trường Đại học TN&MT Hà Nội cũng phát biểu chúc mừng Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, cũng diễn ra lễ công bố Quyết định và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ TN&MT; Bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể, cá nhân của trường có thành tích xuất sắc.