Đà Nẵng: Người dân vẫn tắm biển, câu cá bình thường

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:48, 12/11/2018

(TN&MT) - Chiều 11/11 tại khu vực sông Phú Lộc đến khu du lịch Xuân Thiều, quận Liên Chiểu có rất nhiều người dân và khách du lịch nơi đây vẫn tắm biển, câu cá như những ngày thường.
1
Theo ý kiến của người dân và nhân viên cứu hộ tại khu vực, tình trạng này do việc nổ mìn đánh cá ngoài biển. Do vậy, đến chiều ngày 11/11 tại khu vực sông Phú Lộc đến khu du lịch Xuân Thiều, quận Liên Chiểu có rất nhiều người dân và khác du lịch nơi đây vẫn tắm biển, câu cá như ngày thường.
2

Trên cửa xả ven biển, cửa sông Phú Lộc, rất đông người dân khu vực đến tập trung câu cá...
3
và tắm biển.
4
Hai vị khách du lịch vẫn dạo chơi ở khu vực này, và anh chị cho biết, người dân bản địa cho thông tin cá chết là do đánh mình. Bản thân những vị khách du lịch này rất phản đối chuyện đánh mìn đánh bắt tận diệt.
5
Kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ ngày 10/11/2018 cho thấy: các thông số pH, oxy hoà tan (DO), Amoni (NH4), Phosphat, Cyanua so sánh với giá trị giới hạn vùng bãi tắm, thể thao dưới nước/vùng nuôi trồng thuỷ sản, bảo tồn thuỷ sinh tại QCVN 10-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển vùng biển ven bờ (vùng bãi tắm, thể thao dưới nước) đều nằm trong giới hạn cho phép.
8
Chị Hồng - Người dân bản địa cho biết: Chị bán hải sản ở đây nhiều năm và cá chết chủ yếu là cá mòi cờ, loài thường sống ở tầng nổi của mặt nước biển. Chị Hồng cho rằng việc đánh bắt hải sản bằng mìn là điều không thể chấp nhận được.
6
7
Người dân và khách du lịch buổi chiều ngày 11/11 vẫn ra khu vực chợ cóc mua bán hải sản