Khai giảng Khóa Bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 20:20, 05/09/2018

(TN&MT) - Ngày 5/9, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia khai giảng Khóa Bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ.
TS Toàn
Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT phát biểu khai giảng khóa học


Dự lễ khai giảng có TS. Vũ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia (HCQG); ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT).

Tại lễ khai giảng, Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT cho biết, theo cơ cấu chức năng đã được Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ TN&MT phê duyệt, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công nhân viên  (CBCCVC) và người lao động trong ngành TN&MT nhằm bổ sung, hoàn thiện và nâng cao năng lực để thực thi công tác trong lĩnh vực TN&MT, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đang đặt ra.

Để thực hiện sứ mệnh đó, Nhà trường đã xác định rõ giá trị phát triển của mình, trong đó, xây dựng và phát triển Nhà trường dựa trên các giá trị cốt lõi, hướng đến phục vụ nhân dân, phục vụ đội ngũ CBCCVC và người lao động trong ngành, phục vụ xã hội và dựa trên sự phát triển sáng tạo, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Kinh nghiệm rút ra từ mô hình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở các Bộ, ngành và một số nước trên thế giới cho thấy, tầm quan trọng của chiến lược “đầu tư cho con người” đối với sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và cả nước nói chung. Theo đó, công tác phát triển nguồn nhân lực phải gắn liền với thực tiễn, nội dung, hình thức giảng dạy phù hợp với yêu cầu của vị trí và chuyên môn công tác.
 

Quang cảnh
Quang cảnh Lễ Khai giảng


Hiện nay, trước nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ phát triển ngành, trường đã và đang nỗ lực đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng, đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên cũng như của các địa phương, đơn vị như triển khai các hình thức học trong, ngoài giờ hành chính tại trụ sở và ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; kết hợp học tập trong nước và nước ngoài với thăm quan thực tế… Đồng thời, huy động tối đa các nguồn lực tài chính ngoài kinh phí Nhà nước giao để đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên, cán bộ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý và điều hành.

Tham gia khóa học, các học viên được cập nhật kiến thức công tác quản của lý ngành TN&MT, được cập nhật kỹ năng, kinh nghiệm quản lý… Đặc biệt, lãnh đạo ngành TN&MT ở các cấp khi tham gia các khóa học sẽ được trao đổi học hỏi kinh nghiệm quản lý. Thông qua các khóa học, không chỉ học viên được cập nhật kiến thức mà người thầy - là các lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ cũng nắm được ở địa phương họ đang cần gì để có thể xây dựng chính sách pháp luật cho phù hợp…