Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 8/2018

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 11:37, 30/08/2018

(TN&MT)- Sáng ngày 30/8, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2018. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ.  
j
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa trả lời công dân tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã lắng nghe 04 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị trong lĩnh vực đất đai, môi trường. Trong đó, có 3 trường hợp khiếu nại về đất đai gồm: bà Nguyễn Thị Anh Hoa (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị thu hồi đất mà chưa có quyết định thu hồi; trường hợp của bà Nguyễn Thị Thu (Quốc Oai, Hà Nội) khiếu nại về cưỡng chế thu hồi đất của địa phương không đúng quy định của pháp luật; trường hợp bà Lê Thị Tĩnh (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) khiếu nại về thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật.

Một đoàn công dân đông người khiếu nại đông người ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng về việc nằm trong vùng nguy hiểm khu vực khai thác khoáng sản của một số mỏ đá trên địa bàn huyện Thủy Nguyên nhưng chưa được di dời, đền bù tái định cư…

Sau khi lắng nghe công dân trình bày và ý kiến của các cơ quan chuyên môn, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã ghi nhận những khiếu nại, kiến nghị của người dân và khẳng định Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền.

Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo trên, Thứ trưởng giao Thanh tra Bộ chủ trì cùng các đơn vị chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ liên quan của các vụ việc để đề xuất Lãnh đạo Bộ xem xét, xử lý, có văn bản yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, trả lời cụ thể cho công dân.
 

ee
Quang cảnh buổi tiếp

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.