Báo TN&MT và Sở TN&MT Vĩnh Phúc đẩy mạnh phối hợp trong công tác tuyên truyền

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 21:15, 08/08/2019

(TN&MT) - Chiều 8/8 tại TP Vĩnh Yên, Ban Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo TN&MT về công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới. 
Ô Minh
Ông Phan Tuệ Minh - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc chiều 8/8 với Báo TN&MT

Tham dự buổi làm việc về phía Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc có ông Phan Tuệ Minh - Giám đốc Sở, ông Chu Quốc Hải - Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Báo TN&MT có ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập; các Phó Tổng Biên tập: Lê Xuân Dũng, Lý Thị Hồng Điệp cùng lãnh đạo Văn phòng Báo và các phóng viên thường xuyên theo dõi, đưa tin trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, ông Phan Tuệ Minh - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin với Ban Biên tập Báo TN&MT về những thuận lợi và khó khăn trong công tác quản lý ngành tài nguyên và môi trường ở địa phương. Ông Phan Tuệ Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 6 lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường, đây đều là những lĩnh vực quan trọng tác động trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập
Ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc với Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc

Cụ thể, trong lĩnh vực đất đai còn nhiều hạn chế trong các thủ tục hành chính, những vấn đề đất đai do lịch sử để lại, vấn đề giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất… Ở lĩnh vực môi trường, các vấn đề về rác thải, nước thải còn khá phức tạp. Thời gian qua, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực giải quyết bằng các đề án, dự án, chương trình cụ thể. Đặc biệt, Nghị quyết số 38/2019/NQ-HĐND ngày 15/7/2018 về việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, cải tạo cống, rãnh thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được ban hành và triển khai rộng rãi.

Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ nhân rộng mô hình xây dựng mới các tuyến cống, rãnh với những tuyến đường chưa có cống, rãnh thoát nước, những tuyến đường đã có cống, rãnh nhưng bằng đất; những tuyến đường đã có cống, rãnh được cứng hóa nhưng bị hư hỏng, xuống cấp không thể tận dụng để cải tạo, sửa chữa; những tuyến đường có cống, rãnh nhưng mặt cắt nhỏ hơn thiết kế mẫu được cấp có thẩm quyền phê duyệt không đảm bảo tiêu thoát nước.

Đồng thời, việc cải tạo, sửa chữa các tuyến cống, rãnh với các tuyến cống, rãnh bị hư hỏng, xuống cấp nhưng vẫn có thể tận dụng một phần của hạng mục đã được xây dựng hoặc những tuyến cống, rãnh không có nắp đậy hoặc có nắp đậy nhưng bị hư hỏng xuống cấp không được sử dụng. Giám đốc Sở TN&MT Phan Tuệ Minh mong muốn Báo TN&MT góp tiếng nói tuyên truyền về những lĩnh vực mà ngành TN&MT tỉnh đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới… Đó là những hoạt động mà ngành TN&MT Vĩnh Phúc xác định là trọng tâm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Biên tập Báo TN&MT, ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập cho biết, là cơ quan ngôn luận của ngành TN&MT, Báo TN&MT đã và đang hướng đến trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực TN&MT.  Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đánh giá cao sự phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua giữa 2 cơ quan Báo TN&MT và Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc.

Quang cảnh
Quang cảnh buổi làm việc chiều 8/8 tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc


Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cũng chia sẻ với Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc về phương pháp tuyên truyền các hoạt động của ngành trên các phương tiện thông tin đại chúng nói chung và Báo TN&MT nói riêng để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành TN&MT ở địa phương.

Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cho biết, trong thời gian tới Báo TN&MT tiếp tục đồng hành cùng ngành TN&MT Vĩnh Phúc nói riêng và với tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trong việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền góp phần quản lý hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các hình thức: tuyên truyền những mô hình tốt, cách làm hay về bảo vệ môi trường; các phương pháp quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản, đất đai; chủ động thông tin những vấn đề "nóng" về TN&MT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà dư luận đang quan tâm…

“Báo TN&MT đề nghị trong thời gian tới Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc cùng nhau trao đổi, chia sẻ, cung cấp thông tin về những điểm "nóng" trong các lĩnh vực của TN&MT có thể dự báo được trên địa bàn tỉnh” - ông Hoàng Mạnh Hà nói.

Kết thúc buổi làm việc, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc Phan Tuệ Minh và Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà và lãnh đạo hai cơ quan cùng thống nhất, hai bên sẽ đẩy mạnh việc trao đổi, chia sẻ thông tin  thường xuyên hơn nữa để phát huy mặt tích cực, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời cũng có sự trao đổi, phản biện thẳng thắn trên tinh thần xây dựng để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý TN&MT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc một cách hiệu quả, bền vững.

Việt Hùng- Tuyết Chinh