Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chánh Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản Quốc gia

Trong nước - Ngày đăng : 15:13, 31/07/2019

(TN&MT) – Ngày 31/7, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã trao Quyết định số 1936/QĐ – BTNMT bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam giữ chức Chánh Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia. Quyết định có thời hạn 5 năm kể từ ngày có hiệu lực 31/7/2019.
bo nhiem
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Trường Giang

Tại Lễ trao quyết định, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết: Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia là tổ chức quan trọng nhất trong việc đánh giá, xác nhận trữ lượng các loại  khoáng sản sau khi được điều tra, thăm dò, nghiên cứu. Đây là cơ sở pháp lý  quan trọng để các cơ quan quản lý lấy làm căn cứ xác định tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, và nhiều tiền thuế, phí khác. Do vậy, lãnh đạo Bộ rất quan tâm trong việc lựa chọn và bổ nhiệm Chánh Văn phòng Hội đồng.

Thứ trưởng nhìn nhận, ông Nguyễn Trường Giang với hơn 30 năm công tác trong ngành địa chất, đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam. Lựa chọn và bổ nhiệm ông Giang vào vị trí Chánh Văn phòng Hội đồng với mong muốn ông Giang sẽ phát huy tốt vai trò người đứng đầu cùng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ trong Văn phòng gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong thực tế.

ong Giang
Ông Nguyễn Trường Giang phát biểu nhận nhiệm vụ mới

Trước sự tin tưởng vào năng lực và phẩm chất của lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Trường Giang bày tỏ sẽ nỗ lực cùng cán bộ Văn phòng đoàn kết, kế tục và phát huy thành quả của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia đã đạt được trong gần 50 năm qua. “Tôi xin hứa tham mưu trung thực và khách quan những kết quả đánh giá trữ lượng khoáng sản của Hội đồng đến lãnh đạo Bộ từ đó góp phần quản lý, sử dụng tài nguyên khoáng sản hợp lý, hiệu quả” – Tân Chánh Văn phòng Hội đồng cho biết.