Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc

Trong nước - Ngày đăng : 21:49, 06/05/2019

(TN&MT) - Trong 2 ngày 05-06/5, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019).
a1 4
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại huyện Thuận Châu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đây, tập thể Thường trực Tỉnh ủy Sơn La đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La quyết tâm kiên trì thực hiện con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, chung sức, đồng lòng, nỗ lực xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, phấn đấu đưa Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

a2 4
Lễ gắn biển công trình Chào mừng Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương lên thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Huyện Thuận Châu cũng đã tổ chức Lễ gắn biển công trình Chào mừng Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương lên thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng vào năm 2017, khánh thành năm 2018; gồm nhà tưởng niệm 01 tầng có diện tích 93m2; 2 nhà tả vu, hữu vu với tổng diện tích 102m2, tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Đây là nơi để đồng bào, khách thập phương đến tham quan, tưởng niệm, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn, nâng cao giá trị đạo đức, phát triển nền tảng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

a5 1
Triển lãm ảnh với chủ đề “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La”

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Ban Quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La”, tại thành phố Sơn La và huyện Thuận Châu.

Trong đó, tại thành phố Sơn La, triển lãm đã trưng bày 350 bức ảnh là những tư liệu quý giá, tập trung vào 3 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; Bác Hồ với Sơn La – Tây Bắc, Sơn La – Tây Bắc với Bác Hồ; Sơn La học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

a6 1
Tại thành phố Sơn La, triển lãm đã trưng bày 350 bức ảnh là những tư liệu quý giá, tập trung vào 3 chủ đề chính 

Triển lãm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khơi dậy sức sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Sơn La. Đồng thời, khẳng định những thành tựu của quân và dân các dân tộc Sơn La đạt được trong 60 năm qua, động viên, củng cố niềm tin cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới hôm nay.

Tại huyện Thuận Châu, hơn 100 bức ảnh được trưng bày là những tư liệu quý được sưu tầm, lựa chọn từ nhiều nguồn khác nhau về sự kiện lịch sử quan trọng Bác Hồ về thăm Tây Bắc, nói chuyện với đồng bào, cán bộ chiến sỹ tại Sơn La; khắc họa sâu sắc tấm lòng yêu thương của Bác, sự chăm lo động viên của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân các dân tộc Sơn La. Cùng với đó, là những thành tựu 60 năm thực hiện lời dạy của Bác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Thuận Châu.

a4 1
Dự kiến, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 02 huyện Yên Châu và Mộc Châu vào ngày 8/5.

Dự kiến, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Di tích lịch sử - Nơi Bác Hồ nói chuyện với cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu và Mộc Châu vào ngày 8/5.

Đặc biệt, tối ngày 7/5, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 – 7/5/2019) và khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc”, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.