Ngày 16/2, sẽ diễn ra Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Trong nước - Ngày đăng : 07:59, 13/02/2019

(TN&MT) - Chiều 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tổ chức họp báo để thông tin về “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế họp báo về “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên” sắp diễn ra
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế họp báo về “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên” sắp diễn ra

 

Theo đó, “Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên” sẽ được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tổ chức vào ngày 16/2 tới tại TP. Huế.

Dự kiến, Hội nghị có sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch.

Các đại biểu dự hội nghị sẽ nghe Tổ Tư vấn liên kết phát triển vùng báo cáo phân tích, đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch vùng miền Trung và Tây Nguyên, đề xuất định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, đại diện cơ quan ngoại giao nước ngoài, nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước… sẽ có những phát biểu đáng chú ý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến Huế để chỉ đạo hội nghị
Ảnh minh họa

 

Cũng tại buổi họp báo, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh sẽ cấp 3 quyết định đầu tư cho doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng. Ngoài ra, dịp này, tỉnh sẽ ký kết hợp tác chiến lược với 2 doanh nghiệp lớn. Hội nghị cũng dự kiến có khoảng 10 kiến nghị về chính sách đối với Thủ tướng Chính phủ…

Trong khuôn khổ hội nghị còn có các hoạt động khác như: Hội nghị giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm năm 2019; tổ chức gian hàng triển lãm của tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức tour khảo sát vùng trọng điểm phát triển du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng; tổ chức đêm gala dinner với chủ đề “Huế - Kinh đô ẩm thực” với khoảng 500 khách mời tại Sân Điện Cần Chánh - Đại Nội Huế…

Từ lâu nay, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên hội tụ nhiều tiềm năng và thế mạnh nổi bật về du lịch như tập trung nhiều di sản thế giới; có du lịch biển đảo; có di sản, nhất là di sản văn hóa; có đồi núi đa dạng, phù hợp với phát triển du lịch sinh thái; có nhiều cảng biển, cảng hàng không, cửa tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây...

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, năm 2018, tổng lượng khách đến cả khu vực đạt khoảng 56 triệu lượt, chiếm hơn 60% lượng khách của cả nước, trong đó khách quốc tế chiếm 54,4%.