Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Trong nước - Ngày đăng : 18:27, 10/02/2019

(TN&MT) – Sáng 10/2, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc với Sở TN&MT tỉnh Yên Bái về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tham dự cùng đoàn công tác của Bộ trưởng Trần Hồng Hà có Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài; Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền Vũ Minh Sơn; Phó Chánh văn phòng Bộ Nguyễn Vĩnh Khang; Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Nguyễn Việt Dũng.  
BT
Đoàn công tác Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc với Sở TN&MT tỉnh Yên Bái


Nhân dịp đầu Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các cán bộ, viên chức, người lao động Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn lãnh đạo Sở TN&MT là cầu nối để đưa những chính sách pháp luật ngành TN&MT đến địa phương và tham mưu tới lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái những quyết sách chiến lược của ngành TN&MT để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết trong năm 2019 sẽ tiếp tục duy trì hoạt động chính phủ điện tử để thông qua đó, các văn bản điện tử, những chỉ đạo, hoạt động giữa Bộ TN&MT và Sở TN&MT được xuyên suốt, nhất quán và gặt hái được những thành công.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng nhấn mạnh hai nhiệm vụ trọng tâm của ngành TN&MT Yên Bái trong thời gian tới là công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng và bảo vệ môi trường cần phải được lưu tâm đặc biệt để có thể đảm bảo được những mục tiêu đề ra và tránh những tiêu cực không đáng có.

 

BT4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo Sở TN&MT Yên Bái sáng 10/2/2019


Đối với công tác quản lý đất đai, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cần tăng cường công tác văn phòng một cửa để đảm bảo quản lý được các công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, tái định cư một cách minh bạch, đồng thời xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu lớn và đủ năng lực quản lý.

 

Đối với công tác bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cần tăng cường tham mưu tới cấp tỉnh để tăng cường các công tác bảo vệ và phát triển rừng; đồng thời áp dụng các kết quả nghiên cứu, ứng dụng về khoa học của Bộ TN&MT trong các công tác phòng chống thiên tai, trượt lở để có thể tham mưu cho UBND tỉnh Yên Bái có các phương án ứng phó kịp thời. Bên cạnh đó, cần có sự đánh giá chặt chẽ về các công tác quản lý chất thải rắn, rác thải, khu công nghiệp, vùng có nguy cơ ô nhiễm do khai thác khoáng sản… để có thể chủ động được công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lưu ý lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Yên Bái: "Trong quá trình triển khai công việc, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đồng chí lãnh đạo ngành Tài nguyên và Môi trường của tỉnh kịp thời trao đổi với Bộ để có giải pháp tháo gỡ hiệu quả…".  Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự tin tưởng Sở TN&MT tỉnh Yên Bái sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới.
 

BT3
Lãnh đạo chủ chốt của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trong buổi làm việc với Bộ trưởng Trần Hồng Hà

 

BT1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà lưu niệm cho ông Hồ Đức Hợp - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

 

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ và chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thay mặt cán bộ, viên chức, người lao động Sở TN&MT nói riêng và các cấp của tỉnh Yên Bái nói chung, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái - ông Hồ Đức Hợp hứa sẽ quyết tâm cùng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động ngành TN&MT Yên Bái đoàn kết, triển khai, thực hiện những ý kiến chỉ đạo sâu sát của Bộ trưởng Trần Hồng Hà. Sở TN&MT tỉnh Yên Bái mong muốn Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ để công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt kết quả cao./.