Sẽ cung cấp đường dây nóng để phản ánh bất cập khi chuyển mạng giữ số
Trong nước - Ngày đăng : 21:31, 31/01/2019
Tuy nhiên, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng thừa nhận, trong quá trình chuyển đổi cũng có những khó khăn ban đầu. Để giải quyết những khó khăn này, ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng chỉ tiêu và đưa ra quy trình rất cụ thể. Sau 2 tháng triển khai, Bộ cũng đã lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và cũng đã 4 lần sửa quy trình để tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức giao ban hằng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình chuyển đổi và điều kiện chuyển đổi trên mạng để người dân giám sát.
“Chúng tôi cũng tổ chức giao ban hằng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình chuyển đổi và điều kiện chuyển đổi trên mạng để người dân giám sát. Và chúng tôi cũng mong các cơ quan báo chí giám sát, phản ánh để Bộ có biện pháp xử lý kịp thời”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nêu rõ.
Đặc biệt, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong tháng này, Bộ sẽ công bố đường dây nóng để trong qua trình chuyển đổi, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, người dân có thể thông tin trực tiếp. Còn về cơ bản, các dịch vụ đang triển khai tốt. Tuy nhiên do dịch vụ mới nên vẫn còn một số khó khăn. Bộ và các doanh nghiệp đang xử lý vụ việc này.