Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ 6

Trong nước - Ngày đăng : 13:03, 27/11/2018

(TN&MT) - Ngày 26/11, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại Sư đoàn Bộ binh 346 trực thuộc Quân khu 1.  
1
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên  báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại Sư đoàn Bộ binh 346 trực thuộc Quân khu 1.
2
Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã thông tin những điểm nội bật về tình hình ngoại giao trên thế giới đến các cử tri.

Tại hội nghị, các cử tri đã được thông tin nhanh về những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV như: bầu và thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước; thông qua 9 luật và cho ý kiến, sửa đổi, bổ sung 6 dự án luật; lấy phiếu tín nhiệm và thông qua Nghị quyết đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2018. Cũng tại đây, đồng chí Phạm Bình Minh đã thông tin những điểm nội bật về tình hình ngoại giao trên thế giới; kết quả ngoại giao của Việt Nam với các nước trên thế giới cũng như trong khu vực ASEAN trong năm 2018…

3
Một số Cử tri nêu kiến nghị các vấn đề địa phương tại buổi tiếp xúc.

 

3a


Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu ý kiến về một số vấn đề được nhân dân, dư luận và quân nhân quan tâm như: cần khẩn trương đảm bảo quỹ đất thao trường cho Sư đoàn bộ binh 346 mở rộng huấn luyện; cần giải quyết dứt điểm các chế độ theo quyết định 22 cho người có công được hưởng quyền lợi; chế độ, chính sách đối với những người nhiễm chất độc hoá học cần được rà soát kỹ đứng người, đúng chế độ; Mức hỗ trợ thiệt hại do thiên tai còn ít và chậm; cần quan tâm chính sách đãi ngộ đối với lực lượng dự bị động viên...

Đối với kiến nghị của các cử tri, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.