Lễ đón nhận Huân chương của nước CHDCND Lào trao tặng cho tỉnh Quảng Trị

Trong nước - Ngày đăng : 05:52, 23/11/2018

(TN&MT) - Ngày 22/11, tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) phối hợp với tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) tổ chức lễ đón nhận Huân chương của nước CHDCND Lào trao tặng cho tập...

 

(TN&MT) - Ngày 22/11, tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) phối hợp với tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) tổ chức lễ đón nhận Huân chương của nước CHDCND Lào trao tặng cho tập thể và các cá nhân tỉnh Quảng Trị.

ANH
Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Quảng Trị


Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, đồng chí Xẳn Ty Phạp Phôm Vi Hản, UVTƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của nước CHDCND Lào cho tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc góp phần giúp đỡ tỉnh Savannakhet trong phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực; trao tặng Huân chương Tự do hạng Hai cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc góp phần giúp đỡ tỉnh Savanakhet trong phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, đồng chí Xẳn Ty Phạp Phôm Vi Hản, UVTƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đã trao tặng Huân chương Tự do hạng Ba cho đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Mai Thức, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; trao Huân chương Hữu nghị cho đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển của tỉnh Savannakhet trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Xẳn Ty Phạp Phôm Vi Hản, UVTƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet bày tỏ sự cảm ơn của tỉnh Savannakhet đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị vì đã luôn dành sự giúp đỡ cho tỉnh Savannakhet trong nhiều lĩnh vực. Đồng chí khẳng định: Những thành tích của tập thể và các cá nhân tỉnh Quảng Trị đã góp phần quan trọng trong việc phát huy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào – Việt Nam và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng chí Xẳn Ty Phạp Phôm Vi Hản tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung, giữa nhân dân hai tỉnh Savannakhet và tỉnh Quảng Trị nói riêng ngày càng thắt chặt, cùng nhau gìn giữ và phát triển, cùng đi theo lý tưởng mà Đảng đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm và ghi nhận của Đảng, Nhà nước Lào đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị và các cá nhân được trao tặng Huân chương. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Tỉnh Quảng Trị rất vui mừng khi chứng kiến những thay đổi nhanh chóng đang diễn ra hàng ngày trên đất nước Lào. Cùng với đó, quan hệ giữa Quảng Trị và Savannakhet liên tục có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai tỉnh. Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị khẳng định quyết tâm phấn đấu kế thừa và tiếp tục vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, quan hệ hữu nghị thủy chung gắn bó và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào và Quảng Trị - Savannakhet mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.