Quảng Trị: Khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở TN&MT
Trong nước - Ngày đăng : 14:14, 06/11/2018
(TN&MT) - Ngày 5/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch 2859 về việc khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở TN&MT.
Cụ thể, mục đích của kế hoạch nhằm khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở TN&MT trong giải quyết thủ tục hành chính. Tạo điều kiện cho người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp. Thông qua khảo sát, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để đề ra những giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân, tổ chức.
Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức là tiêu chí để bình xét thi đua – khen thưởng đối với tập thể, cá nhân thuộc Sở TN&MT Quảng Trị hàng năm. Đảm bảo đến năm 2020, chỉ tiêu mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở TN&MT đạt trên 90%, góp phần duy trì và nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh SIPAS.
Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ hành chính công, các thủ tục hành chính và đã nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT.
Việc khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức được thực hiện thông qua một hoặc kết hợp các hình thức: Trực tuyến qua Trang Thông tin điện tử của Sở TN&MT. Gửi phiếu khảo sát qua đường bưu điện đến người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch giải quyết thủ tục hành chính. Ngay sau khi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, công chức Bộ phận một cửa phát Phiếu khảo sát trực tiếp cho cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính thực hiện đánh giá và hướng dẫn bỏ vào hòm thư tiếp nhận thông tin của Sở. Gửi phiếu khảo sát qua hộp thư điện tử cho người dân, tổ chức và nhận lại phiếu khảo sát qua hộp thư công vụ của cơ quan theo địa chỉ sotnmt@quangtri.gov.vn. Khảo sát bằng điện thoại, tin nhắn, phỏng vấn trực tiếp; khảo sát theo chuyên ngành của các cơ quan chuyên môn; điều tra theo kế hoạch của các Bộ, ngành trung ương hoặc theo yêu cầu của Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh…
Cũng theo Sở TN&MT Quảng Trị, việc khảo sát được tiến hành thường xuyên trong năm đối với người dân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ hành chính công, các thủ tục hành chính và đã nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với hình thức khảo sát trực tuyến sẽ được công bố kết quả thường xuyên trên Trang Thông tin điện tử Sở TN&MT Quảng Trị. Đối với các hình thức khảo sát khác sẽ công bố kết quả định kỳ 6 tháng/lần (trước ngày 10/6 và trước ngày 10/11 hàng năm) tại bảng thông báo của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trên cơ sở thống kê số liệu đánh giá được công khai, cơ quan, đơn vị chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót và đề xuất các giải pháp để cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính tại Sở TN&MT. Kết quả lấy ý kiến khảo sát là kênh thông tin để phục vụ công tác chuyên môn, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo đối với công tác cải cách hành chính tại đơn vị.