Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam

Trong nước - Ngày đăng : 20:33, 18/10/2018

(TN&MT) - Ngày 18/10, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có Ông Achim Fock, Giám đốc điều phối danh mục và Hoạt động dự án, WB Việt Nam; cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng thế giới tại Việt Nam.
Hop WB
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với WB

Tai buổi làm việc, hai bên trao đổi về các vướng mắc và giải pháp tháo gỡ vướng mắc các dự án đang trong quá trình thực hiện và các dự án đang trong quá trình phê duyệt; Trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đối với các dự án hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Ngân hàng Thế giới đang trong quá trình thực hiện và các dự án đang trong quá trình phê duyệt, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Tài chính thống nhất các nội dung triển khai, và báo cáo Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương.

Trong hoạt động hợp tác sửa đổi Luật Đất đai, trong thời gian vừa qua Tổng cục QLĐĐ đã phối hợp với WB trong việc tiếp nhận một số hỗ trợ chuyên gia và hoạt động tham vấn trong nước để phục vụ cho việc sửa đổi Luật Đất đai 2013. Trong thời gian tới WB dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng cục QLĐĐ tiếp nhận một số chuyên gia, và tổ chức hội thảo tham vấn liên quan.

Hop WB2
Ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam

Trong khuôn khổ thực hiện nghiên cứu về quản trị tài nguyên nước của Việt Nam, WB đã đề nghị Bộ TNMT phối hợp để cung cấp thông tin về hiện trạng cũng như thảo luận về định hướng cải cách cả về thể chế và chính sách quản lý tài nguyên nước của Việt Nam.

Hiện WB đã hoàn thành dự thảo báo cáo kết quả của Nghiên cứu này và đang đề xuất Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Giám đốc WB Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo tham vấn đối với dự thảo Báo cáo kết quả của Nghiên cứu.

Đối với Dự thảo Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 120, WB tiếp tục bày tỏ quan tâm sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện các hoạt động được đề xuất trong Kế hoạch này.

WB cũng đề nghị sẽ phối hợp với Bộ TNMT và một số Bộ ngành, địa phương liên quan tổ chức Diễn đàn ĐBSCL 2018 vào cuối tháng 11/2018, với tính chất sâu hơn về chuyên môn ở cấp kỹ thuật và quy mô nhỏ hơn, xen kẽ giữa các kỳ tổ chức Hội nghị ĐBSCL do Thủ tướng Chính phủ chủ trì (dự kiến lần tới vào năm 2019).

Hop WB1
Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Theo ông Ousmane Dione, diễn đàn sẽ tổng kết lại trong thời gian vừa qua các bên đã làm được những gì; hai bên sẽ cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc khó khăn đồng thời đề ra những mục tiêu ngắn cùng thực hiện trong thời gian tiếp theo. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đồng ý với đề nghị của WB và sẽ báo cáo lên Chính phủ xem xét và đưa ra kế hoạch tổ chức trong thời gian sớm nhất.