Cán bộ CNV, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường ủng hộ nhân dân Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện

Trong nước - Ngày đăng : 13:28, 30/07/2018

(TN&MT) - Sáng ngày 30/07, tại trụ sở Đại sứ quán Lào (Hà Nội), Thứ trưởng Trần Quý Kiên thay mặt Lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường đến thăm hỏi, động viên và trao quà tới nhân dân Lào khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu. Tiếp thứ trưởng Trần Quý Kiên có ông Viêng xay ĐARASẺN, tham tán công sứ, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Trao đổi với ông Viêng xay ĐARASẺN, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức thông cảm và chia sẻ với Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào đặc biệt là bà con tỉnh Attapeu sau sự cố vỡ đập thủy điện tại đây.

TT Kien1
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao đổi với ông Viêng xay ĐARASẺN, tham tán công sứ, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh, mối quan hệ Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và củng cố cùng bề dầy lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, nhân dân Việt Nam và nhân dân Lào vẫn chung lòng chung sức, kề vai sát cánh trong công cuộc đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước. Việt Nam luôn vui mừng với những sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước Lào và cũng đau xót trước những mất mát, đau thương mà nhân dân Lào đang phải hứng chịu như sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu vừa qua.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng gửi lời thăm hỏi và sự quan tâm của Bộ trưởng Trần Hồng Hà với nhân tỉnh Attapeu sau sự cố vừa qua. Trước những mất mát đau thương của bà con nhân dân tỉnh Attapeu sau sự cố vỡ đập thủy điện, các cán bộ công viên chức và người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ủng hộ một ngày lương để cùng chia sẻ và mong muốn hỗ trợ một phần nhỏ bé giúp đồng bào bị lũ lụt sớm khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống.

TT Kien2
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao quà tới nhân dân Lào bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện

Đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, ông Viêng xay ĐARASẺN gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và Lãnh đạo, cán bộ, công viên chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng đã cùng nhau chia sẻ tới người dân Lào sau hoạn nạn vừa qua. Ông Viêng xay ĐARASẺN cũng ghi nhận những thắng lợi, thành quả của Đất nước và nhân dân Lào đều có sự giúp đỡ quan trọng, kịp thời của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, trong đó có sự tích cực của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Viêng xay ĐARASẺN cho biết, hiện nay số tiền và vật chất của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân Việt Nam gửi tới bà con vùng bị lụt thông qua Đại sứ quán Lào là gần 2 tỷ (Việt Nam). Đây là sự đóng góp to lớn và Đại sứ quán Lào sẽ sớm chuyển tới nhân dân vùng bị thiệt hại sớm nhất có thể để giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống.