Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT cho Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam

Trong nước - Ngày đăng : 11:53, 05/07/2018

(TN&MT) - Ngày 05/07, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà có buổi tiếp Bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam nhân dịp Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam. Tại buổi gặp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường Việt Nam tới bà Đại sứ để ghi nhận những đóng góp của bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng bà Nienke Trooster đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng chúc bà Nienke Trooster thành công trên cương vị mới.

Thông qua buổi buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng cảm ơn Chính phủ Hà Lan đã hỗ trợ rất tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước, và hợp tác về Đồng bằng sông Cửu Long. Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hà Lan. Bộ trưởng tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường ngày càng bền chặt, tiếp tục phát triển và bền vững. 

BT2
Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng bà Nienke Trooster đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng chúc bà Nienke Trooster thành công trên cương vị mới.

 

Với cá nhân bà Nienke Trooster, Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp của bà đại sứ đã thúc đẩy sự hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường. Bộ trưởng hết sức ấn tượng và đánh giá rất cao bài phát biểu của bà Nienke Trooster tại hội nghị đồng bằng sông Cửu Long vào cuối tháng 9/2017, bài phát biểu đã tạo ra sự lan tỏa và được ghi nhận từ các đối tác quốc tế. Qua đó, tạo ra sự ghi nhận đổi mới, quyết tâm của Việt Nam trong các vấn đề ứng phó với biển đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan sẽ có nhiều sự hợp tác trong các lĩnh vực tài nguyên môi trường, biến đổi khí hậu... Bộ trưởng mong muốn với những kinh nghiệm công tác, tình cảm của bà Nienke Trooster với Việt Nam, Bà Nienke Trooster sẽ tiếp tục quan tâm tới các thành quả đã đạt được và là cầu nối để mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Về phần mình, Bà Đại sứ Nienke Trooster bày tỏ trân trọng và cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đón tiếp và luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước, Chính phủ, nhân dân Hà Lan. Bà Đại sứ Nienke Trooster cho biết, dù công tác ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ quan tâm để phát triển hơn nữa mối quan hệ ngoại giao của hai nước cũng như hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Hà Lan - Việt Nam phát triển hơn nữa.

Bà Nienke Trooster cũng đánh giá cao vai trò của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong các hoạt động về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bà Nienke Trooster hy vọng rằng sau chuyến đi của Bộ trưởng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Lan vừa qua sẽ giúp cho đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có thêm kinh nghiệm quản lý những vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu.

Bà Nienke Trooster ủng hộ và sẽ hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo và tăng cường năng lực đào tạo chất lượng cao đối với một số chuyên ngành mà Hà Lan có thế mạnh, như quản lý tổng hợp tài nguyên nước, quy hoạch phát triển trong điều kiện BĐKH, đánh giá tác động môi trường...

Với những đóng góp của bà Nienke Trooster, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho bà Nienke Trooster, đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường.

BT1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho bà Nienke Trooster

Trân trọng cảm ơn về những tình cảm của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dành cho mình, bà Nienke Trooster cho biết, bà rất vinh dự và hạnh phúc khi được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường mà Bộ trưởng trao tặng. Bà cũng gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới Bộ trưởng Trần Hồng Hà và tập thể cán bộ, công chức đang làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, bà Nienke Trooster  cũng chúc Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày càng tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của mình và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Hà Lan để góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng của Việt Nam trong tương lai.