Lào Cai: Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua ái quốc

Trong nước - Ngày đăng : 09:18, 02/06/2018

(TN&MT) - Ngày 1/6, UBND tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018) và biểu dương điển hình tiên tiến, học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2017 – 2018.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạnh Ba cho các tập thể cá nhân.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạnh Ba cho các tập thể cá nhân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn lịch sử của tỉnh. Nội dung các phong trào thi đua phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đã khơi dậy và tạo ra được sự liên kết giữa sức mạnh của truyền thống với nội lực hiện tại, tạo động lực giúp Lào Cai có bước tiến vượt bậc trên các lĩnh vực.

 Năm 2017, thu ngân sách trên địa bàn đạt 7.518 tỷ đồng ,thu nhập bình quân tính trên đầu người cao nhất trong các tỉnh miền núi vùng Tây Bắc. Toàn tỉnh hiện có 35 xã đạt chuẩn nông thôn mới.Từ năm 2010 đến nay, tỉnh Lào Cai luôn được xếp trong top những tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh dẫn đầu toàn quốc,... Đặc biệt, phong trào thi đua “Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực” đã có đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh. Riêng trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm học 2017 - 2018, có hơn 6.000 em đạt giải cấp huyện; hơn 4.000 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 280 học sinh đạt giải cấp quốc gia và đạt nhiều giải trong các cuộc thi môn văn hóa, nghiên cứu khoa học, năng khiếu, thể thao; 4 học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai đã xuất sắc giành được học bổng toàn phần của các trường đại học hàng đầu quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai tập trung vào các chương trình thi đua, các hoạt động nhằm tiếp tục góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại - du lịch và dịch vụ; xây dựng nông thôn mới; tích cực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; giải quyết những vấn đề cấp bách về môi trường... Mỗi phong trào thi đua phải xác định được chủ đề, mục đích, ý nghĩa, nội dung và tiêu chí cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và lợi ích của người lao động. Về công tác thi đua khen thưởng, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng; xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng cho từng lĩnh vực, từng đối tượng cụ thể; triển khai chặt chẽ từ khâu đề xuất, lựa chọn và thực hiện. Đặc biệt chú trọng khen thưởng đột xuất và phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt; khen thưởng xứng đáng cho những cá nhân trực tiếp công tác, chiến đấu, lao động, học tập ở vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể và 4 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 11 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 7 tập thể và Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen cho 119 học sinh xuất sắc năm học 2017 - 2018 và tiền thường cho 32 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 22 học sinh và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 39 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.