Bộ TN&MT gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Trong nước - Ngày đăng : 11:06, 30/05/2018

(TN&MT) - Chiều 29/05, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm rà soát thêm một lần nữa công...
(TN&MT) - Chiều 29/05, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm rà soát thêm một lần nữa công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018.
03
Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu tại cuộc họp chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam thông báo, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thống nhất với UBND tỉnh Quảng Ninh - địa điểm tổ chức sự kiện. Kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ trong công tác phối hợp  tổ chức sự kiện chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gửi văn bản và tổ chức trao đổi về các nội dung thực hiện và phối hợp với UBND các tỉnh (Quảng Ninh, Quảng Trị, Bạc Liêu), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Đài truyền hình Việt Nam. Đã làm việc phối hợp tổ chức chương trình truyền hình "Hãy làm sạch biển" hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới năm 2018 ở cấp quốc gia tại các tỉnh (Quảng Trị, Bạch Liêu).

Hướng dẫn tổ chức các hoạt động, các nội dung truyền thông, chủ đề, khẩu hiệu tuyên truyền của các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, Ủy ban nhân nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018.

Các hoạt động hưởng ứng ngay sau đó, như: thăm hỏi, tặng quà quần chúng nhân dân, lực lượng tham gia làm sạch biển; tổ chức lễ bàn giao công trình làm sạch biển, chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường biển, thu gom xử lý rác thải, chất thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo bền vững, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh,… cũng đã hoàn thành và sẵn sàng chuẩn bị cho sự kiện.
02
Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi phát biểu tại cuộc họp
Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các đơn vị liên quan tại cuộc họp và căn cứ vào danh mục các nhiệm vụ được phân công trong tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để kịp chuẩn bị phục vụ cho sự kiện quan trọng này. 

Bên cạnh đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018 có các lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước tham dự, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị các đơn vị tổ chức cần phải rà soát chặt chẽ, cần phải có kịch bản sự kiện linh hoạt, tránh có những sự cố không đáng có xảy ra. 

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc vì vậy các hoạt động hưởng ứng phải đảm bảo thiết thực, thu hút được sự tham gia các cấp, ngành, địa phương và nhân dân./.