12 năm đón Tết cổ truyền Việt của vị giám đốc người Anh mê bánh chưng rán

Trong nước - Ngày đăng : 12:50, 17/02/2018

Đêm giao thừa gia đình cùng nhau ra hồ Hoàn Kiếm xem pháo hoa, sau đó trở về xông nhà hay có dịp Tết gia đình gói và luộc bánh chưng trong vườn nhà khiến hai cô...
Đêm giao thừa gia đình cùng nhau ra hồ Hoàn Kiếm xem pháo hoa, sau đó trở về xông nhà hay có dịp Tết gia đình gói và luộc bánh chưng trong vườn nhà khiến hai cô con gái rất vui… là nhiều kỷ niệm mà vị giám đốc người Anh - Matthew Powell ấn tượng kể.

Ông Matthew Powell tham gia vào lĩnh vực bất động sản Việt Nam từ năm 2004 và tập trung phát triển vào thị trường Hà Nội phần lớn cũng vào giai đoạn này. Matthew hiện là giám đốc của văn phòng Savills tại Hà Nội, chịu trách nhiệm chính cho tất cả các hoạt động tư vấn và môi giới của từng mảng kinh doanh khác nhau bao gồm cả các khách hàng từ Đà Nẵng đến miền bắc Việt Nam.
Matt don Tet cung gia dinh
Ông Matthew Powell sum vầy bên gia đình, ông kể đã có 12 năm được đón Tết cổ truyền ở Việt Nam và ông rất thích món bánh chưng rán

Chia sẻ với PV, ông Matthew cho hay, ông lấy vợ là người Việt và đã ở Việt Nam được 12 năm nên hầu hết các dịp Tết cổ truyền ông đều có cơ hội đón Tết cùng gia đình nhà vợ.

Chính vì thế, vị giám đốc người Anh có những cảm nhận riêng về cách đón Tết của người Việt. Ông cho rằng, Tết là một khoảng thời gian rất thú vị trong năm, là thời điểm để mọi người được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả và dành thời gian cho gia đình. Đây cũng là thời điểm để những người bạn cũ hội ngộ và hàn huyên, điều mà trong suốt một năm chúng ta thường không có thời gian hoặc cơ hội để làm. “Đây chính là điều tuyệt vời nhất về Tết cổ truyền của người Việt Nam”, ông Matthew đánh giá.

Nhìn trên khía cạnh doanh nghiệp, ông Matthew cho rằng, Tết có phần nào ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bởi mọi người thường tránh đưa ra các quyết định kinh doanh hay đầu tư lớn trong giai đoạn Tết.

“Mấy năm trước đây có thể thấy trong vài ngày đầu năm mới tất cả các cửa hàng đều đóng cửa, tất cả các hoạt động buôn bán đều dừng lại nhưng dường như điều này đang dần thay đổi, có thể thấy nhiều hoạt động mở cửa sớm hơn trong những ngày đầu năm mới. Tết có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhưng do không kéo dài nên ảnh hưởng này không lớn, mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường trong vài tuần sau Tết”, ông Matthew nói.

12 năm đón Tết tại Việt Nam, ông Matthew cảm nhận bên ngoại của gia đình rất coi trọng đêm tất niên.

“Chúng tôi thường chuẩn bị các nghi lễ cho thời điểm giao thừa, sau đó cùng nhau ra hồ Hoàn Kiếm xem bắn pháo hoa, sau đó trở về xông nhà. Tôi cũng nhớ đến một dịp Tết gia đình tôi gói và luộc bánh chưng trong vườn nhà. Đó là một kỷ niệm rất đáng nhớ khiến hai cô con gái của tôi đã rất vui….”, ông Matthew chia sẻ.

Bên cạnh đó, nói về sở thích đối với các món ăn ngày Tết ở Việt Nam, ông Matthew đặc biệt thích món bánh chưng rán hơn bánh chưng luộc. Ông chia sẻ có thể ăn hoài mà không chán và dù có đi đâu vẫn nhớ hương vị món bánh đặc biệt này.

Ông Matthew khá ấn tượng với phong tục mừng tuổi, lì xì đầu năm, ông nghĩ đây là một phong tục rất đẹp của Tết cổ truyền, đúng như quan niệm sống của người Việt “yêu trẻ trẻ đến nhà, kính già già để tuổi cho”.

“Không chỉ lì xì cho trẻ nhỏ mà ngày nay phong tục lì xì còn hướng tới những người cao tuổi để con cái thể hiện lòng hiếu thảo, người trẻ thể hiện lòng kính trọng. Hai cô con gái của tôi rất thích được nhận tiền lì xì…”, ông Matthew chia sẻ thêm.
Theo Infonet