Khánh thành Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng

Trong nước - Ngày đăng : 14:59, 08/08/2019

(TN&MT) - Sáng 8/8, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dự Lễ khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) bán trú Ama Trang Lơng (xã Ia Hla, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).
v1
Ông Trần Quốc Vượng và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng

Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng được xây dựng từ cuối năm 2018 tới nay, với tổng số tiền 7,1 tỉ đồng từ ngân sách địa phương và vận động nguồn lực xã hội hóa. Đây là công trình 02 tầng, với tổng diện tích 2.500m2, bao gồm: sàn, nhà ăn, sân vui chơi, phục vụ được 160 học sinh.

Ia Hla là xã vùng 3, đặc biệt khó khăn và xa nhất của huyện Chư Pưh. Tại đây có hơn 52% là người đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn tới 19,2%. Xã mới chỉ có 03 trường học, với 06 điểm trường; đặc biệt trong mùa mưa, các tuyến đường liên thôn, liên xã lầy lội, cả học sinh và giáo viên đều gặp nhiều khó khăn trong việc dạy và học.

v2
Ông Trần Quốc Vượng và các đại biểu tham gia trồng cây xanh lưu niệm tại Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng

Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng là ngôi trường bán trú đầu tiên của huyện Chư Pưh. Tại trường, học sinh được hỗ trợ ăn trưa, nghỉ ngơi nên phụ huynh sẽ an tâm hơn khi đưa con đi học và sĩ số các lớp, nhất là tiểu học và trung học cơ sở sẽ duy trì ổn định hơn.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã cùng với các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành, gắn biển công trình và trồng cây lưu niệm tại Trường PTDT bán trú Ama Trang Lơng.