Nghệ An: Cách ly 6 thành viên trong gia đình có người đi từ vùng dịch Covid-19

Phạm Tuân| 18/02/2020 09:24

(TN&MT) - Ông Phạm Ngọc Duyên - Chủ tịch UBND xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) cho biết, chính quyền xã và ngành y tế đã tiến hành cách ly 6 người trong một gia đình tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, do có người thân đi từ vùng có dịch Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc trở về.

Theo đó, sau khi 2 vợ chồng ông N.Q.N cùng với người con ở xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc trở về từ vùng dịch, vào ngày 16/2 xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với hộ gia đình này cùng với 3 thành viên khác trong gia đình.

Theo thông tin từ UBND xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, cùng với việc thực hiện cách ly đối với gia đình ông N, chính quyền địa phương còn cắt cử lực lượng theo dõi gia đình, cung cấp đầy đủ lương thực như gạo, rau, thực phẩm cho gia đình bị cách ly. Chính quyền xã vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này, nhằm tránh lây lan sang người khác.

Tỉnh Nghệ An đang kiểm soát và cách lý rất tốt các trường hợp nghi nhiễm và đi về từ vùng có dịch Covid-19 trở về địa phương

Bác sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An, cho biết từ ngày 16/2 đến nay Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã cử cán bộ theo dõi, thăm khám đo nhiệt độ cho các thành viên gia đình ông N.Q.N ngày 2 lần. Đến nay, chính quyền xã Nghi Xuân cũng đã thực hiện việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng ngôi nhà và trong vùng bán kính quanh đó 500m.

Được biết, tính đến nay tỉnh Nghệ An có 15 ca nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, rất may là kết quả xét nghiệm cho thấy cả 15 ca này đều cho kết quả âm tính với loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Cũng liên qua đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng dịch bệnh của Sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 29/02/2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT Nghệ An sẽ xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh và có thông báo kịp thời đến các đơn vị, cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly 6 thành viên trong gia đình có người đi từ vùng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO