Mỹ: Lo sợ bão đổ bộ Texas, các công ty dầu khí sơ tán công nhân

24/08/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 23/8, Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum thông báo tạm ngừng hoạt động do lo sợ một cơn bão được dự kiến đổ bộ vào bờ biển Texas (Mỹ)...

(TN&MT) – Ngày 23/8, hai công ty dầu khí Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum thông báo tạm ngừng hoạt động do lo sợ một cơn bão được dự kiến đổ bộ vào bờ biển Texas (Mỹ) vào cuối tuần này sẽ đe dọa tính mạng người lao động.
 
Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), phần lớn bờ biển Texas có thể có bão, tiến triển chậm từ áp thấp nhiệt đới đến cường độ mạnh khi nó đến gần bờ.
 
Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 30 quận trước cơn bão.
 
NHC tại Miami, bang Florida, Mỹ dự báo có mưa từ 10 – 15 inch (25 - 38 cm) từ trung tâm Texas tới Tây Nam Louisiana, với một số khu vực có lượng mưa lên đến 20 inch.
 
NHC cho biết: "Lượng mưa lớn có khả năng xảy ra ở khắp các vùng phía Đông Texas, Louisiana, và Thung lũng Mississippi từ thứ 6 (ngày 25/8) đến đầu tuần tới và có thể gây ra lũ lụt, đe dọa tính mạng người dân”.
 
Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum thông báo tạm ngừng hoạt động do lo sợ một cơn bão được dự kiến đổ bộ vào bờ biển Texas (Mỹ) vào cuối tuần này sẽ đe dọa tính mạng người lao động.
Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum thông báo tạm thời đóng cửa công ty do lo sợ một cơn bão được dự kiến đổ bộ vào bờ biển Texas (Mỹ) vào cuối tuần này sẽ đe dọa tính mạng người lao động.
Tại Corpus Christi, thành phố bờ biển nằm ở vùng Nam Texas, giới chức cảnh báo người dân chuẩn bị ứng phó với bão và bắt đầu phân phát túi cát cho cư dân địa phương chống bão.
 
Theo Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ, Vịnh Mexico của Mỹ có khoảng 17% lượng dầu thô của quốc gia và 5% sản lượng khí đốt khô tự nhiên. Hơn 45% công suất tinh chế của quốc gia nằm dọc bờ biển Vịnh này.
 
Royal Dutch Shell cho biết công ty đang sơ tán tất cả nhân viên để tránh bão. Còn công ty Anadarko cho hãy đã dừng hoạt động sản xuất và đang di tản người lao động từ Boomvang, Gunnison, Lucius và Nansen ở Vịnh Mexico.
 
Các nhà khai thác khác ở Vịnh Mexico cho biết họ đang theo dõi sát sao sự phát triển của bão và các hoạt động không bị ảnh hưởng.
 
Công ty Chevron vào chiều 23/8 cho hay họ không sơ tán nhân viên và theo BP Plc, hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường. Còn ConocoPhillips cho hay công ty đang chuẩn bị ứng phó với cơn bão mà vẫn đảm bảo hoạt động của công ty không bị gián đoạn.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lo sợ bão đổ bộ Texas, các công ty dầu khí sơ tán công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO